Ngày hội chăm sóc xe “Car Care Day” 2015 sẽ diễn ra trong hai ngày 14 và 15/11 tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).
Trong cuộc họp báo tổ chức ngày 15/10, Ban tổ chức Car Care Day 2015 cho biết, với tư vấn chuyên sâu về lốp của hãng lốp danh tiếng Bridgestone đến từ Nhật Bản và kiểm tra scan lỗi cũa đội ngũ chuyên gia của Bệnh viện ôtô (BVOT), phối hợp với các tư vấn khác đến từ các đối tác BMW, Shell, 3M, Bosch, Liberty, chương trình đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin kỹ thuật chuyên sâu về cách chăm sóc và bảo dưỡng xe, cũng như phong cách phục vụ, tư vấn chuyên nghiệp và toàn diện của chương trình.
Quy trình chăm sóc và tư vấn thông tin cho mỗi xe sẽ được kéo dài khoảng 65 phút với tổng cộng 8 bước như: Sửa xe; kiểm tra, chăm sóc lốp xe và tư vấn an toàn khi sử dụng lốp; scan lỗi và thay nước làm mát, nước rửa kính; kiểm tra, chăm sóc và tư vấn sử dụng ắc quy; chăm sóc, bảo dưỡng nội ngoại thất; kiểm tra, tư vấn về dầu nhớt; kiểm tra, chăm sóc về lọc gió, còi, cần gạt mưa và cuối cùng là tư vấn cách xử lý khi gặp sự cố trên đường.
Thống kê của ban tổ chức cho thấy, trong số hơn 700 khách hàng tham gia Car Care Day 2014 thì có 50% khách hàng không thể tự thay bánh xe, 43% xe cần được chăm sóc về sơn, 77% ắc quy cần chăm sóc, bảo dưỡng. Phần lớn người sử dụng xe ôtô khá lúng túng khi phải xử lý các sự cố xảy ra với xe khi đang lưu thông trên đường. Chính vì vậy, một khi đã hiểu rõ phương tiện mình đang điều khiển, người sử dụng ôtô có thể tự tin và lái xe an toàn hơn.
Ngoài việc tư vấn chăm sóc xe, Car Care Day 2015 tiếp tục hướng đến thông điệp mới mang tính nhân văn và cấp thiết: Kêu gọi cộng đồng ôtô Việt “Không nhắn tin khi lái xe”./.