Vayo Clinic, một phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ tại Bangkok (Thái Lan) đã chứng kiến lượng khách đổ xô đến làm mũi và mí mắt trong đợt khuyến mại nhân lễ hội mua sắm “Ngày Độc thân” 11/11.
Sự kiện chi tiêu, mua sắm không chính thức này bắt nguồn từ Trung Quốc và đã lan rộng sang các quốc gia khác trong những năm gần đây. Quy mô của sự kiện đã vượt xa ngày giảm giá “Thứ Sáu đen tối” (Black Friday) của Mỹ.
Tại Bangkok, “kinh đô” phẫu thuật thẩm mỹ của Đông Nam Á, Vayo Clinic đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng nhờ một đợt giảm giá chớp nhoáng.
Theo đó, chi phí để làm mũi và phẫu thuật tạo mắt hai mí, vốn khá phổ biến với những khách hàng châu Á muốn có đôi mắt “Tây” hơn, thường có giá khởi điểm từ 30.000 baht (1.000 USD), nhưng nay khách hàng chỉ cần bỏ ra 7.000 baht là có thể có sở hữu cặp mí mắt như ý. Toàn bộ 20 suất phẫu thuật thẩm mỹ tại Vayo Clinic đã được đặt lịch nhanh chóng.
[Các sàn thương mại điện tử đua nhau giảm giá Ngày độc thân]
Trả lời phỏng vấn hãng tin AFP, một nữ khách hàng có tên Somprasong Aimsantia cho hay cô đã quyết định đặt chỗ ngay lập tức bởi mức giá rất hợp lý trong dịp khuyến mại này.
Thái Lan là một trung tâm du lịch y tế lớn, thu hút nhiều khách hàng từ châu Á và Australia đến các bệnh viện và phòng khám tại đây. Tuy nhiên, các biện pháp hạn chế đi lại được áp đặt nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành phẫu thuật thẩm mỹ - lĩnh vực sinh lợi trị giá khoảng 600 triệu USD của Thái Lan.
Cuộc khủng hoảng kinh tế do dịch COVID-19 gây ra đã làm nhiều khách hàng của Vayo Clinic phải hoãn kế hoạch phẫu thuật thẩm mỹ do không có khả năng chi trả.
Lượng khách hàng đến Vayo Clinic đã giảm tới 30%, song dịp khuyến mại nhân “Ngày Độc thân” đã khuyến khích các khách hàng “ruột” vốn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đổ xô tới Vayo Clinic./.