Ngày càng nhiều khách hàng trên toàn cầu rời bỏ các thương hiệu xa xỉ

Báo cáo của công ty tư vấn Bain có trụ sở ở Massachusetts (Mỹ) cho thấy nhu cầu về hàng hóa xa xỉ dự báo sẽ không thay đổi nhiều trong năm nay, khi tỷ giá hối đoái duy trì ở mức ổn định.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Các thương hiệu xa xỉ đã mất khoảng 50 triệu khách hàng trong hai năm qua, trong khi thị trường đồ cũ, đặc biệt là trang sức, quần áo và đồ da, ngày càng thu hút sự quan tâm.

Báo cáo của công ty tư vấn Bain có trụ sở ở Massachusetts (Mỹ) cho thấy nhu cầu về hàng hóa xa xỉ dự báo sẽ không thay đổi nhiều trong năm nay, khi tỷ giá hối đoái duy trì ở mức ổn định.

Tuy nhiên, từ năm 2022, các thương hiệu xa xỉ đã mất hơn 10% khách hàng trung thành, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử số lượng người mua sắm giảm sút.

Trong ba thập kỷ qua, các thương hiệu này đã nỗ lực thu hút nhóm khách hàng trung lưu để mở rộng thị trường, giúp ngành hàng xa xỉ phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, xu hướng này đã bị đảo ngược khi giá sản phẩm tăng mạnh kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Mặc dù mức độ tăng giá không đồng đều giữa các thương hiệu, nhưng lạm phát và chi phí leo thang đã khiến hàng triệu khách hàng phải chuyển sang lựa chọn các mặt hàng có giá thành phù hợp hơn.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng không chỉ số lượng khách hàng giảm, mà số lượng sản phẩm bán ra cũng giảm đáng kể. Dự báo doanh thu ngành hàng xa xỉ năm nay sẽ giảm từ 20% đến 25% so với năm 2022./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục