Theo Ban quản lý các dự án cầu Hải Phòng, ngày 15/12, các đơn vị, nhà thầu đã cơ bản hoàn tất các công đoạn cuối cùng và thử tải Cầu Rào 2 để chuẩn bị khánh thành, đưa cây cầu bắc qua sông Lạch Tray này vào hoạt động ngày 20/12 tới đây.
Cầu Rào 2 khởi công xây dựng từ tháng 3/2010, được áp dụng theo tiêu chuẩn châu Âu với thiết kế hiện đại theo kiểu cầu dây văng có một trụ tháp, cao độ đỉnh trụ tháp + 47,363m, kết cấu dầm thép bê tông cốt thép liên hợp, liên tục.
Cầu có chiều dài 248m, bề rộng mặt cầu 25,5m cho bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ. Chiều cao khổ thông thuyền 7m, chiều rộng khổ thông thuyền 50m. Đường dẫn hai đầu cầu dài gần 700m, thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính cấp 2.
[Hơn 660 tỷ đồng xây dựng cầu Rào 2 ở Hải Phòng]
Tổng mức đầu tư dự án xây dựng Cầu Rào 2 là 661 tỷ đồng; trong đó, vốn ODA Phần Lan là 24,45 triệu euro (tương đương 600 tỷ đồng) được cấp từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ sử dụng cho các hạng mục xây dựng cầu, tư vấn thiết kế, giám sát thi công và bảo hiểm tín dụng, vốn đối ứng trong nước là 61 tỷ đồng.
Đơn vị tư vấn thiết kế và giám sát thi công là Liên danh tư vấn giữa Finnroad WSP Kortes (Phần Lan) và Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (Tedi - Việt Nam).
Cầu Rào 2 sẽ hoàn thành cùng lúc với tuyến đường nút giao thông Nguyễn Văn Linh, góp phần giảm tải lưu lượng phương tiện giao thông trên Cầu Rào 1, tạo ra mạng lưới giao thông hoàn chỉnh và là điểm nhấn kiến trúc hiện đại phía Đông Nam - cửa ô hướng ra phía biển của thành phố Hải Phòng./.
Cầu Rào 2 khởi công xây dựng từ tháng 3/2010, được áp dụng theo tiêu chuẩn châu Âu với thiết kế hiện đại theo kiểu cầu dây văng có một trụ tháp, cao độ đỉnh trụ tháp + 47,363m, kết cấu dầm thép bê tông cốt thép liên hợp, liên tục.
Cầu có chiều dài 248m, bề rộng mặt cầu 25,5m cho bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ. Chiều cao khổ thông thuyền 7m, chiều rộng khổ thông thuyền 50m. Đường dẫn hai đầu cầu dài gần 700m, thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính cấp 2.
[Hơn 660 tỷ đồng xây dựng cầu Rào 2 ở Hải Phòng]
Tổng mức đầu tư dự án xây dựng Cầu Rào 2 là 661 tỷ đồng; trong đó, vốn ODA Phần Lan là 24,45 triệu euro (tương đương 600 tỷ đồng) được cấp từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ sử dụng cho các hạng mục xây dựng cầu, tư vấn thiết kế, giám sát thi công và bảo hiểm tín dụng, vốn đối ứng trong nước là 61 tỷ đồng.
Đơn vị tư vấn thiết kế và giám sát thi công là Liên danh tư vấn giữa Finnroad WSP Kortes (Phần Lan) và Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (Tedi - Việt Nam).
Cầu Rào 2 sẽ hoàn thành cùng lúc với tuyến đường nút giao thông Nguyễn Văn Linh, góp phần giảm tải lưu lượng phương tiện giao thông trên Cầu Rào 1, tạo ra mạng lưới giao thông hoàn chỉnh và là điểm nhấn kiến trúc hiện đại phía Đông Nam - cửa ô hướng ra phía biển của thành phố Hải Phòng./.
Đoàn Minh Huệ (TTXVN)