Ngành trò chơi điện tử của Nhật thiệt hại nặng

Ngành công nghiệp trò chơi điện tử của Nhật Bản đã thiệt hại khoảng 7,3 tỷ yen trong tháng Ba vừa qua, do động đất, sóng thần.
Tạp chí game Enterbrain Inc. cho biết, ngành công nghiệp trò chơi điện tử của Nhật Bản đã thiệt hại khoảng 7,3 tỷ yen trong tháng Ba vừa qua, do thảm họa động đất và sóng thần khiến các nhà sản xuất phải lùi thời hạn phát hành nhiều tựa game mới.

Chủ tịch Enterbrain Hirokazu Hamamura cho biết: "Một số tựa game lớn đã bị hoãn ra mắt, trong khi một vài nhà sản xuất khác cân nhắc lại nội dung game vì cho rằng sản phẩm của họ chưa phù hợp để tung ra thị trường ngay sau thời điểm thảm họa thiên tai."

Đáng chú ý, doanh số bán bộ trò chơi điện tử cầm tay 3DS của Nintendo Co. tung ra thị trường hồi cuối tháng Hai đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng do chiến dịch quảng bá của hãng gặp nhiều trở ngại vì động đất và sóng thần.

Ước tính, doanh số bán của ngành công nghiệp game Nhật Bản đã giảm 17,6% trong tháng Ba, so với doanh số bán dự tính nếu không xảy ra thảm họa thiên tai.

Chủ tịch Hamamura dự báo, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm game tại Nhật Bản có thể sụt giảm trong ngắn hạn, song trong dài hạn nhu cầu sẽ tăng khi người tiêu dùng quay trở lại với loại hình giải trí phong phú và đa dạng này, với các tựa game dự kiến được tung ra trở lại vào cuối năm nay.

Theo số liệu thống kê mới nhất, trong tài khóa 2010 (kết thúc cuối tháng 3/2011), doanh số bán thiết bị trò chơi điện tử và phần mềm game tại Nhật Bản đã giảm 13,9% so với tài khóa trước, xuống 472,6 tỷ yen./.

Việt Khoa (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục