Ngành thuế tích hợp 120 thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công

Ngành thuế tích hợp 120 thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công, tiếp tục vượt mục tiêu của Chính phủ, Bộ Tài chính giao và đạt gần 130% so với kế hoạch của năm 2020.
Cán bộ thuế tỉnh Thái Nguyên hướng dẫn doanh nghiệp Công ty Thép Việt Cường khai báo thủ tục giãn thuế. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)
Cán bộ thuế tỉnh Thái Nguyên hướng dẫn doanh nghiệp Công ty Thép Việt Cường khai báo thủ tục giãn thuế. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)

Thông tin từ Tổng cục Thuế ngày 17/8 cho hay ngành đã hoàn thành tích hợp thêm 27 thủ tục hành chính, nâng tổng số dịch vụ công trực tuyến cung cấp qua Cổng dịch vụ công quốc gia với lên 120 thủ tục. Như vậy, ngành thuế tiếp tục vượt mục tiêu của Chính phủ, Bộ Tài chính giao và đạt gần 130% so với kế hoạch của năm 2020.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định số 411/QĐ-TTg ngày 24/3 phê duyệt danh mục dịch vụ công tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2020, nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp và người dân.

[Chuyển đổi phương thức chỉ đạo của Chính phủ trên dữ liệu số]

Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu với các dịch vụ được phê duyệt, các đơn vị liên quan thực hiện việc tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2020 bảo đảm đạt tỷ lệ tối thiểu theo quy định. Các trường hợp không thực hiện hoặc chậm trễ, không đạt mục tiêu, yêu cầu theo chỉ đạo của Chính phủ sẽ bị xử lý nghiêm.

Cụ thể, theo kế hoạch năm 2020, Tổng cục Thuế phải tích hợp 93 thủ tục hành chính mức độ 3,4 lên cổng dịch vụ công quốc gia. Tuy nhiên đến tháng Năm, Tổng cục Thuế đã hoàn thành kế hoạch trước 6 tháng. Từ đó đến nay, Cổng dịch vụ công quốc gia đã nhận hơn 14 triệu lượt truy cập-người nộp thuế gửi đề nghị đến cơ quan thuế giải quyết các thủ tục hành chính.

Đặc biệt, dịch vụ công thứ 1.000 cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia được công bố ngày 19/8 là dịch vụ kê khai, nộp lệ phí trước bạ và nộp tờ khai đăng ký ô tô xe máy. Cụ thể, Tổng cục Thuế đã phối hợp với Cục đăng kiểm-Bộ Giao thông và Vận tài, Cục Cảnh sát giao thông để chia sẻ tích hợp dữ liệu từ năm 2016 đến đầu năm nay mới hoàn thành thí điểm tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện nay, người dân có tài khoản trên cổng dịch vụ công quốc gia có thể vào kê khai và chờ nhận tin nhắn thông báo mã hồ sơ, số tiền để thực hiện nộp điện tử ngay trên Cổng, so với trước đây làm bằng hồ sơ giấy phải mất nửa ngày thì nay chỉ cần từ 10 đến 15 phút.

Theo cơ quan thuế, trong thời gian tới toàn ngành sẽ phấn đấu nâng cấp, tích hợp tất cả các thủ tục hành chính thuế trên Cổng dịch vụ công quốc gia nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện nghĩa vụ thuế với ngân sách Nhà nước./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục