Ngành hàng không Mỹ Latinh ước tính doanh thu năm 2020 giảm 18 tỷ USD

Dự báo về thiệt hại doanh thu được công bố hồi tháng Ba vừa qua đã được nâng từ 15 tỷ USD lên 18 tỷ USD, điều tương tự cũng xảy ra với nhu cầu hành khách với mức giảm từ -41% xuống -49%.
Máy bay của Hãng hàng không Aerolineas Argentinas tại sân bay Jorge Newbery ở Buenos Aires, Argentina. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Máy bay của Hãng hàng không Aerolineas Argentinas tại sân bay Jorge Newbery ở Buenos Aires, Argentina. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đại diện các hãng hàng không tại khu vực Mỹ Latinh và Caribe ngày 17/4 cho biết doanh thu của họ trong năm nay dự báo có thể sẽ giảm tới 18 tỷ USD, do cuộc khủng hoảng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 kéo dài.

Phát biểu trong một buổi họp báo trực tuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế châu Mỹ (IATA), ông Peter Cerda, cho hay các biện pháp liên quan đến giới hạn các chuyến bay quốc tế để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 sẽ kéo dài hơn dự kiến.

Dự báo về thiệt hại doanh thu được công bố hồi tháng Ba vừa qua đã được nâng từ 15 tỷ USD lên 18 tỷ USD, điều tương tự cũng xảy ra với nhu cầu hành khách với mức giảm từ -41% xuống -49%.

[COVID-19: IATA khẩn cấp đề nghị các nước cứu trợ ngành hàng không]

Tương tự, ông Cerda nhấn mạnh, theo các tính toán được cập nhật kể từ ngày 7/4 vừa qua, tổng cộng 2,9 triệu lao động trong ngành hàng không Mỹ Latinh và Caribe có nguy cơ đối mặt với tình trạng thất nghiệp do đại dịch COVID-19.

Trong bối cảnh đó, cả IATA và Hiệp hội Vận tải Hàng không Mỹ Latinh và Caribe (ALTA) đều lên tiếng đề nghị sự hỗ trợ của các chính phủ khu vực để vượt qua khủng hoảng, thông qua các biện pháp như hoãn thời hạn các khoản thanh toán thuế hay lãi suất...

Ông Luis Felipe de Oliveira, Chủ tịch ALTA, nhận định với vai trò là “ngành công nghiệp thiết yếu,” lĩnh vực hàng không sẽ “sống sót” sau cuộc khủng hoảng chưa từng có này, song sẽ phải chứng kiến sự phục hồi chậm và ở quy mô nhỏ hơn.

Ông dự báo sự phục hồi của ngành hàng không khu vực sẽ bắt đầu ở các quốc gia có lưu lượng nội địa mạnh như Mexico, Brazil, Colombia và Argentina sau sự hồi phục của giao thông quốc tế khu vực, và sau cùng là giao thông quốc tế ngoài khu vực./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục