Các kênh truyền hình Australia ghi nhận doanh thu từ quảng cáo tăng cao trong thời gian đại dịch COVID-19 bùng phát do người dân dành nhiều thời gian ngồi trước màn hình vô tuyến hơn.
Số liệu mới được ThinkTV, một tổ chức nghiên cứu tiếp thị và công nghệ, công bố hôm 16/8 cho thấy tổng doanh thu quảng cáo truyền hình tăng 12% lên 3,8 tỷ AUD (3 tỷ USD) trong tài khóa 2020-2021 (kết thúc vào cuối tháng Sáu).
Trong sáu tháng đầu năm nay, doanh thu quảng cáo trên truyền hình đã đạt mức 1,9 tỷ AUD (1,5 tỷ USD), tăng 27,2% so với cùng kỳ năm 2020.
[“Cuộc đấu” Facebook-Australia để ngỏ tương lai của ngành truyền thông]
Giám đốc điều hành ThinkTV Kim Portrate cho biết doanh thu quảng cáo tăng đáng kể là một sự thành công đối với các đài truyền hình đã biết tận dụng việc người dân Australia dành nhiều thời gian hơn để xem các chương trình truyền hình, đặc biệt là trong những ngày bị phong tỏa.
Ngành công nghiệp phát thanh Australia cũng chứng kiến doanh thu quảng cáo tăng mạnh khi số liệu mới nhất từ Hiệp hội Đài phát thanh thương mại Australia cho thấy doanh thu trong tháng Bảy đã tăng 19,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu quảng cáo tại năm thành phố lớn Sydney, Melbourne, Brisbane, Adelaide và Perth đạt tổng cộng 48,5 triệu AUD (38 triệu USD) vào tháng 7/2021 so với 40,7 triệu AUD vào tháng 7/2020./.