Năm 2012 có thể sẽ là năm tồi tệ nhất đối với thị trường ôtô của Pháp.
Theo số liệu Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Pháp (CCFA), số lượng xe đăngký mới trong tháng 11 đã giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái và 14% kể từ đầu nămnay. Trong khi đó, hồi đầu năm CCFA dự báo chỉ số này chỉ ở mức 8 – 10%.
Chủ tịch CCFA Patrick Blain cho rằng: “Khách hàng lẩn trốn trong một thịtrường đã bão hòa."
Theo ông Blain thị trường ôtô của Pháp sẽ tiếp tục giảm trong năm 2013, dotâm lý các nhà đầu tư chưa chắc đã thay đổi. Đặc biệt là thực trạng nghiêm trọngcủa nền kinh tế Pháp khiến doanh số bán hàng dòng xe tải cũng giảm 21%. Các côngty giao thông vận tải không muốn đầu tư tiền để nâng cấp các bãi đỗ xe trong bốicảnh tình hình kinh tế chưa có dấu hiệu phục hồi./.
Theo số liệu Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Pháp (CCFA), số lượng xe đăngký mới trong tháng 11 đã giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái và 14% kể từ đầu nămnay. Trong khi đó, hồi đầu năm CCFA dự báo chỉ số này chỉ ở mức 8 – 10%.
Chủ tịch CCFA Patrick Blain cho rằng: “Khách hàng lẩn trốn trong một thịtrường đã bão hòa."
Theo ông Blain thị trường ôtô của Pháp sẽ tiếp tục giảm trong năm 2013, dotâm lý các nhà đầu tư chưa chắc đã thay đổi. Đặc biệt là thực trạng nghiêm trọngcủa nền kinh tế Pháp khiến doanh số bán hàng dòng xe tải cũng giảm 21%. Các côngty giao thông vận tải không muốn đầu tư tiền để nâng cấp các bãi đỗ xe trong bốicảnh tình hình kinh tế chưa có dấu hiệu phục hồi./.
An Nhân (Vietnam+)