Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) vừa chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm Khách hàng phía Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 26/12. Việc thành lập Trung tâm này là điều kiện quan trọng để VietinBank tiếp tục thúc đẩy phát triển mạnh mẽ, đột phá trong hoạt động kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.
Trung tâm Khách hàng phía Nam được thành lập nằm trong chiến lược kinh doanh của VietinBank với mục tiêu là đầu tàu về hoạt động kinh doanh của hệ thống VietinBank tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực trọng điểm phía Nam.
[VietinBank cung cấp dịch vụ thanh toán hiện đại cho doanh nghiệp]
Trung tâm thực hiện chức năng phụ trách toàn diện công tác quản lý, phát triển tất cả các phân khúc khách hàng (doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài-FDI, doanh nghiệp nhỏ và vừa, khách hàng cá nhân) tại địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và miền Đông Nam Bộ; được phân cấp thẩm quyền phê duyệt tương đương thẩm quyền Giám đốc Khối Khách hàng và hoạt động trên cơ sở phối hợp chặt chẽ với các phòng khách hàng tại trụ sở chính.
Trung tâm Khách hàng phía Nam ra đời với mục tiêu chủ động, linh hoạt trong công tác quản lý, phát triển khách hàng, nắm bắt và khai thác sâu nhu cầu, lợi thế địa bàn khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Ngoài ra còn hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu chi nhánh trong công tác khách hàng, xây dựng các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tài chính ngân hàng đặc thù, phù hợp với thực tiễn, nhu cầu của địa bàn; thúc đẩy phát triển hoạt động kinh doanh của VietinBank theo đúng định hướng chiến lược, chủ động, hiệu quả.
Trung tâm có trách nhiệm xây dựng và đề xuất chiến lược phát triển kinh doanh ở khu vực phía Nam, phù hợp với chiến lược phát triển tổng thể trong trung và dài hạn của VietinBank; đề xuất các chính sách, sản phẩm, giải pháp tài chính ngân hàng phù hợp với đối tượng khách hàng của khu vực.
Trung tâm phối hợp chặt chẽ với các Khối khách hàng trong công tác quản lý khách hàng theo đúng định hướng phát triển của ngân hàng, đảm bảo tính thống nhất theo chiều phân khúc khách hàng. Trung tâm cũng phân tích, nắm bắt nhu cầu của khách hàng, thị trường để đưa ra giải pháp kinh doanh phù hợp; giải quyết các yêu cầu, vướng mắc của chi nhánh/khách hàng liên quan đến cơ chế, chính sách, sản phẩm, dịch vụ vượt thẩm quyền của chi nhánh.
Trung tâm sẽ là đầu mối triển khai các định hướng, kế hoạch kinh doanh theo từng phân khúc của VietinBank đến các chi nhánh được phân công phụ trách và đôn đốc, giám sát, hỗ trợ các chi nhánh triển khai có hiệu quả hoạt động kinh doanh.
Ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank khẳng định: Trên cơ sở chiến lược phát triển của VietinBank, tiềm năng thị trường khu vực phía Nam, VietinBank tiếp tục rà soát, chuẩn hóa mô hình cơ cấu tổ chức, bảo đảm hoạt động tinh gọn, hiệu quả, nâng cao trách nhiệm cá nhân, đơn vị và tối ưu hóa sử dụng nguồn lực, đáp ứng yêu cầu hoạt động kinh doanh trong giai đoạn mới của VietinBank.
Khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và miền Đông Nam Bộ được đánh giá là khu vực có tiềm năng phát triển lớn, thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư trong nước và ngoài nước, là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước. Thành phố Hồ Chí Minh đang có những lợi thế lớn để trở thành trung tâm kinh tế của khu vực và quốc tế. Việc thành lập Trung tâm Khách hàng phía Nam là một giải pháp mang tính chất đột phá nằm trong chiến lược phát triển tổng thể và dài hạn của VietinBank gắn với chiến lược phát triển kinh tế vùng./.