Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) vừa được trao đồng thời hai giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” và “Ngân hàng có sản phẩm, dịch vụ sáng tạo tiêu biểu” với dịch vụ “Tài khoản thanh toán theo yêu cầu” do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) trao tặng ngày 26/11.
Với phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động,” đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của VietinBank trong việc tìm kiếm các giải pháp tiếp cận, gia tăng trải nghiệm của khách hàng bằng những sản phẩm dịch vụ đẳng cấp, thỏa mãn nhu cầu, giúp khách hàng tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn. Hai giải thưởng cũng đồng thời khẳng định vị thế hàng đầu của VietinBank trong ngành Ngân hàng Việt Nam, đặc biệt trong hoạt động bán lẻ.
Hoạt động bán lẻ bứt phá
Giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2020” là kết quả của những nỗ lực không ngừng của VietinBank với mục tiêu mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tài chính toàn diện, gia tăng trải nghiệm với những phương thức thanh toán thông minh, đẩy mạnh giao dịch không tiền mặt.
Trong 3 năm trở lại đây, hoạt động kinh doanh bán lẻ của VietinBank có nhiều bứt phá, tăng trưởng mạnh mẽ cả về quy mô và số lượng khách hàng cũng như hiệu quả hoạt động. Số lượng khách hàng có sự tăng trưởng vượt bậc với bình quân tăng trưởng 12% mỗi năm, trong đó số lượng khách hàng tăng trưởng trong 11 tháng đầu năm 2020 là gần 1,2 triệu khách hàng.
[VietinBank phát hành thành công L/C ứng dụng công nghệ Blockchain]
Thực hiện chủ trương của Chính phủ về triển khai các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch, với vai trò là trụ cột chính của ngành ngân hàng, tính đến tháng 11/2020, tổng doanh số giải ngân bán lẻ VietinBank đạt hơn 430.000 tỷ đồng, trong đó tỷ trọng giải ngân sản xuất kinh doanh chiếm 77%. Đây là con số hết sức có ý nghĩa, đặc biệt trong bối cảnh toàn bộ nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch.
Bên cạnh những con số tăng trưởng ấn tượng trong hoạt động huy động vốn, cho vay, hoạt động bán chéo sản phẩm dịch vụ đến đối tác và các đơn vị cũng luôn được VietinBank chú trọng đẩy mạnh nhằm không ngừng gia tăng lợi ích, đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng của khách hàng. Các sản phẩm thu phí, sản phẩm tiện ích như: Thẻ, dịch vụ ngân hàng điện tử, gói tài khoản thanh toán, bảo hiểm… đều có sự tăng trưởng vượt trội.
VietinBank luôn chú trọng đầu tư, ứng dụng công nghệ mới nhằm cải tiến sản phẩm dịch vụ phục vụ khách hàng, đẩy mạnh phát triển hoạt động ngân hàng thanh toán, đón đầu cuộc cách mạng công nghệ số. Trong đó, dịch vụ ngân hàng điện tử (VietinBank iPay) đạt được sự tăng trưởng rất ấn tượng. Số lượng khách hàng sử dụng VietinBank iPay 11 tháng qua tăng 43% so với năm 2019 VietinBank cũng thường xuyên nâng cấp, hoàn thiện các phiên bản VietinBank iPay, cập nhật thêm nhiều tính năng mới và nhiều điểm đột phá.
Nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng, tăng tính an toàn, bảo mật và thuận tiện cho khách hàng đến giao dịch, đầu năm 2020, VietinBank đã triển khai thành công hệ thống xếp hàng ứng dụng công nghệ sinh trắc học tại một số chi nhánh với khả năng nhận diện khách hàng chính xác dựa trên hình ảnh dấu vân tay, khuôn mặt; qua đó hạn chế tối đa rủi ro, tạo lợi thế cạnh tranh cho VietinBank.
“Cơn sốt” dịch vụ tài khoản thanh toán theo yêu cầu
VietinBank là ngân hàng thương mại nhà nước duy nhất cung cấp dịch vụ tài khoản thanh toán theo yêu cầu và là ngân hàng duy nhất cung cấp tính năng số tự chọn cho khách hàng. Ngay sau khi ra mắt, dịch vụ tài khoản thanh toán theo yêu cầu đã tạo nên “cơn sốt” khi thu hút một số lượng lớn khách hàng sử dụng dịch vụ. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2020, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ tài khoản thanh toán đã đạt đến gần 70.000 khách hàng.
Với nền tảng hệ thống CoreBanking vượt trội, VietinBank có khả năng cung cấp dịch mở số tài khoản chọn theo đa dạng yêu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Chỉ từ 1 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu tài khoản thanh toán theo yêu cầu. Mọi khách hàng đều có thể dễ dàng chọn lựa cho mình số tài khoản mang dấu ấn cá nhân gắn liền với ngày sinh nhật, ngày kỷ niệm, số điện thoại… hay chọn lựa số tài khoản theo phong thủy như số lộc phát, tam hoa kép, thần tài... mang lại sự may mắn và tài lộc. Kho số lên đến 9 chữ số của VietinBank giúp khách hàng thoải mái lựa chọn số tài khoản theo nhu cầu.
Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục mở rộng các kho số và sự lựa chọn đến với khách hàng và nghiên cứu, triển khai dịch vụ tài khoản thanh toán theo yêu cầu trên kênh ngân hàng điện tử (Internet Banking) nhằm đáp ứng nhu cầu trực tiếp chọn số tài khoản và mở tài khoản số đẹp trực tuyến qua VietinBank iPay.
Ngoài 2 giải thưởng mới được trao, VietinBank cũng vinh dự đạt nhiều giải thưởng liên quan đến hoạt động bán lẻ trong năm 2020 như: Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam 5 năm liên tiếp (2016-2020) do tạp chí Global Banking and Finance Review trao tặng; tốp 10 Sao khuê 2020 cho ứng dụng VietinBank iPay Mobile; ứng dụng công nghệ ngân hàng trên điện thoại tốt nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương do tạp chí The Asian Banker trao tặng./.