Ngân hàng Thương mại Cổ phần Thịnh Vượng và Phát Triển (PGBank) chính thức bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hương làm Tổng Giám đốc PGBank sau khi nhận được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Ông Nguyễn Văn Hương, sinh năm 1980, hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng. Ông tốt nghiệp cử nhân kinh tế đầu tư và Thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.
Ông từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các ngân hàng như Vietcombank, VPBank và OCB. Trước khi gia nhập PGBank, ông giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Phương Đông (OCB).
Ngân hàng PGBank dự kiến tăng vốn điều lệ lên 5.000 tỷ đồng
Nguồn vốn tăng thêm được PGBank cho vay nhằm đáp ứng nhu cầu vốn ngắn hạn và trung-dài hạn, đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, chuyển đổi ngân hàng và bổ sung nguồn vốn để mua sắm tài sản cố định.
Gia nhập PGBank từ ngày 23/9 với vị trí quyền Tổng Giám đốc, ông Hương được Ban lãnh đạo đánh giá cao về sự hòa nhập và năng lực điều hành. Việc chính thức bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hương vào vị trí Tổng Giám đốc đánh dấu việc hoàn thiện bộ máy ban điều hành của PGBank trong hành trình đổi mới và phát triển.
Ông Phạm Mạnh Thắng – Chủ tịch Hội đồng quản trị PGBank nhấn mạnh: “Trong bối cảnh thị trường tài chính-ngân hàng đang thay đổi nhanh chóng và đặt ra nhiều thách thức, việc giữ vững vị thế và phát triển bền vững đòi hỏi những chiến lược sáng tạo, hành động quyết liệt cùng tầm nhìn dài hạn. Trên cương vị Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Văn Hương sẽ đối mặt với không ít thách thức nhưng đồng thời cũng có nhiều cơ hội để khẳng định vai trò lãnh đạo. Mục tiêu là tăng tốc phát triển PGBank theo hướng an toàn, hiệu quả, từng bước khẳng định thương hiệu là một ngân hàng chuẩn mực quốc tế, có môi trường làm việc lý tưởng và xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững."
Ông Nguyễn Văn Hương cam kết sẽ cùng tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng dịch vụ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, xây dựng PGBank trở thành ngân hàng chuẩn mực quốc tế, hiện đại và hiệu quả, tạo dựng uy tín, đáp ứng tối ưu nhu cầu của khách hàng và cổ đông./.