Ngày 26/12, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) đã công bố logo mới và sắp xếp lại trụ sở làm việc. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với Agribank khi ngân hàng đang tập trung triển khai Đề án tái cơ cấu ngân hàng.
Agribank đã tiến hành xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu mới kể từ năm 2009. Logo mới được Agribank thiết kế dựa trên logo cũ theo hướng đơn giản, dễ nhớ, tránh được xung đột của 2 tên gọi trên cùng một logo (VBARD và AGRIBANK). Slogan được duy trì suốt 26 năm qua: "Mang phồn thịnh đến khách hàng".
Logo mới của Ngân hàng Agribank vẫn giữ nguyên hình ảnh hạt lúa vàng gắn kết thành hình đất nước, màu xanh của lúa và màu nâu của đất thể hiện thông điệp ngân hàng luôn là người bạn đồng hành với nông nghiệp, nông thôn và nông dân.
Kiểu chữ AGRIBANK cũng được chỉnh sửa theo hướng ngay ngắn, chuẩn mực, không cách điệu, thể hiện sự nghiêm túc của một định chế tài chính luôn tiên phong, góp phần tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội cùng với cam kết "Mang phồn thịnh đến khách hàng" thể hiện slogan của Agribank trong suốt 26 năm qua.
Cùng với việc điều chỉnh logo, Agribank tiến hành sắp xếp lại trụ sở làm việc, chính thức thay đổi địa điểm trụ sở chính từ 18 Trần Hữu Dực - Mỹ Đình sang số 2 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội.
Đến nay, Agribank có tổng tài sản trên 705.000 tỷ đồng; tổng nguồn vốn 677.000 tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế trên 559.000 tỷ đồng, trong đó dư nợ cho nông nghiệp, nông thông chiếm trên 72%.
Về nhân sự, Agribank có gần 40.000 cán bộ, nhân viên; trên 2.200 chi nhánh và phòng giao dịch trên cả nước; chi nhánh tại Campuchia. Hiện ngân hàng có 10 triệu khách hàng cá nhân và 30.000 doanh nghiệp.
Hiện nay, ngân hàng đang tập trung triển khai Đề án tái cơ cấu đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phê duyệt, mục tiêu đến hết năm 2015, Agribank tập trung cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân, lĩnh vực xuất khẩu, công nghiệp chế biến, doanh nghiệp nhỏ và vừa, chiếm tỷ trọng 80% dư nợ, nợ xấu dưới 3%./.