Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chính thức ra mắt Giải pháp Open Smartbank (OSB). Theo đó, Agribank phát triển dịch vụ tài khoản Plus - một bước đột phá mới trong việc cá nhân hóa và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.
Open Smart Bank là giải pháp ngân hàng số mở rộng, cho phép Agribank không chỉ cung cấp các dịch vụ tài chính truyền thống mà còn tạo ra môi trường giao dịch thông minh, đa dạng và linh hoạt hơn cho khách hàng. Giải pháp này sử dụng các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), blockchain và big data để tối ưu hóa quy trình giao dịch, tự động hóa các tác vụ và tăng cường bảo mật.
Agribank cùng ngành ngân hàng đóng góp tích cực vào chuyển đổi số quốc gia
Agribank là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai hệ thống ATM có khả năng giao dịch rút tiền bằng căn cước công dân, không cần thẻ hay điện thoại, vẫn rút được tiền mặt từ cây ATM.
Giải pháp OSB ra mắt lần này tiếp tục đánh dấu nỗ lực của Agribank trong việc đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số của hoạt động ngân hàng đồng thời khẳng định sự hợp tác tin cậy, vững bền giữa Agribank và VNPAY từ năm 2007.
Ông Phạm Đức Ấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank đánh giá giải pháp OSB rất quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số của Agribank và bước đầu đã đạt được như kỳ vọng của Hội đồng thành viên, Ban điều hành Agribank. Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank chỉ đạo tiếp tục phát triển thêm các tính năng mới của OSB trong thời gian tới để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Về phía VNPAY, ông Trần Trí Mạnh - Chủ tịch Hội đồng quản trị VNPAY chia sẻ trong quá trình triển khai VNPAY đã đầu tư nhân sự, hạ tầng, bảo mật, data... với hơn 400 nhân sự chất lượng cao tham gia dự án. Trong thời gian tới, VNPAY sẽ áp dụng nhiều công nghệ số hiện đại hỗ trợ phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong tương lai.
Phát biểu tại sự kiện ra mắt Giải pháp OSB, ông Phạm Toàn Vượng - thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Agribank nhấn mạnh tầm quan trọng của triển khai giải pháp OSB trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ hướng đến lợi ích khách hàng, đóng góp thêm vào thành công năm tiếp theo của Agribank.
Thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế tất yếu của thế giới và Việt Nam, điều này đặt ra cho Agribank nhiệm vụ chuyển đổi số liên tục, sâu rộng và tổng thể. Đây là thách thức để Agribank hoàn thiện dịch vụ tài chính, thích ứng với bối cảnh, mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ đa dạng, đáp ứng nhu cầu và gắn kết với khách hàng.
Giải pháp OSB ra đời nhằm nâng cấp hệ thống, giảm tắc nghẽn, nâng cao hiệu suất xử lý giao dịch (trong giai đoạn cao điểm như Lễ, Tết). Đặc biệt, mang đến cho khách hàng những lợi ích và sự hài lòng khi giao dịch cũng như góp phần tiếp cận và mở rộng tập khách hàng, đáp ứng nhu cầu phát triển tất yếu, nâng cao uy tín và thương hiệu của Agribank./.