Nga hội nhập mạng lưới giao thông châu Á-TBD trong năm 2025

Đến năm 2025, Nga kỳ vọng tạo điều kiện đầy đủ cho sự hội nhập của các hệ thống giao thông liên bang vào mạng lưới giao thông vận tải quốc tế ở châu Á-Thái Bình Dương.
Nga hội nhập mạng lưới giao thông châu Á-TBD trong năm 2025 ảnh 1Nga đang lập kế hoạch triển khai một số lãnh thổ phát triển ưu tiên ở Viễn Đông. (Nguồn: Reuters)

Giáo sư Leonid Popov, Trưởng Bộ môn kinh doanh khách sạn và du lịch, Đại học Kinh tế Plekhanov cho biết, Chính phủ Nga đang lập kế hoạch triển khai một số lãnh thổ phát triển ưu tiên (TOR) ở Viễn Đông, đặc biệt trên đảo Ussuriysk (vùng Khabarovsk), đảo Russky (vùng Primorsky) và ở vùng Kamchatka.

Mục tiêu hàng đầu của Diễn đàn Kinh tế Phương Đông vừa diễn ra tại Vladivostok là nhằm thúc đẩy sự tăng tốc phát triển kinh tế ở Viễn Đông Nga, mở rộng hợp tác quốc tế trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Một trong những sự kiện quan trọng tại diễn đàn là hội thảo “Tương lai khu vực châu Á-Thái Bình Dương,” trao đổi về các triển vọng phát triển du lịch và cơ sở hạ tầng giao thông vận tải ở Viễn Đông.

Nga hội nhập mạng lưới giao thông châu Á-TBD trong năm 2025 ảnh 2Cảng thương mại tự do Vladivostok. (Nguồn: wiki)

Phát triển đảo Ussuriysky Lớn được quy hoạch theo mô hình “Một hòn đảo - hai quốc gia” nhằm tăng cường quan hệ thương mại giữa Nga và Trung Quốc.

Vào cuối năm nay, một công trình thủy cung sẽ được khánh thành trên đảo Russky, nằm trong kế hoạch phát triển hoạt động du lịch và vui chơi giải trí của đảo. Tiếp đến là hoàn thành tại đây các trung tâm triển lãm, vườn thú hoang dã, sân golf, khu nghỉ ngơi trượt tuyết, xây dựng bến đón tàu du lịch.

Ở TOR của Kamchatka sẽ tập trung vào phát triển hạ tầng giao thông vận tải; lập cơ sở kho bãi phục vụ vận tải nội địa và quốc tế, hiện đại hóa các cảng.

Chương trình phát triển kinh tế, xã hội vùng Viễn Đông và khu vực Bankal của Nga dự kiến việc nâng cấp liên lạc giao thông giữa các khu định cư thông qua mở rộng mạng lưới đường nhựa, lấy việc tái thiết các cơ sở sân bay và đường băng làm động lực phát triển ngành hàng không khu vực - một phương tiện giao thông rất cần thiết ở phía Đông nước Nga.

Như vậy, đến năm 2025, Nga kỳ vọng tạo điều kiện đầy đủ cho sự hội nhập của các hệ thống giao thông liên bang vào mạng lưới giao thông vận tải quốc tế ở châu Á-Thái Bình Dương.

Ngoài ra, việc triển khai các phương tiện viễn thông hiệu quả cũng sẽ tác động tích cực vào phát triển du lịch và giao thông vận tải ở Viễn Đông./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục