New York Times mở rộng mảng thể thao với hợp đồng mua lại The Athletic

Giám đốc điều hành New York Times khẳng định việc mua The Athletic sẽ giúp báo này có được lợi thế dẫn đầu toàn cầu về tin tức thể thao và thu hút cộng đồng người nói tiếng Anh khắp thế giới.
New York Times mở rộng mảng thể thao với hợp đồng mua lại The Athletic ảnh 1Sau sáp nhập, The Athletic sẽ trở thành một công ty con của The New York Times.

Báo The New York Times ngày 6/1 thông báo sẽ mua lại trang tin thể thao The Athletic, động thái mới nhất trong tiến trình đa dạng hóa sản phẩm của tờ báo mang tính biểu tượng của Mỹ.

Theo thông tin được đưa lần đầu trên ấn phẩm công nghệ trực tuyến The Information, hợp đồng mua lại này trị giá 550 triệu USD và được cho là sẽ hoàn tất trong quý 1/2022.

The Athletic đã trở thành trang tin thể thao hàng đầu trong 6 năm qua nhờ tận dụng được lợi thế trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt đối với lĩnh vực truyền thông ở Mỹ.

Trong thông báo, ông Meredith Kopit Levien, Giám đốc điều hành New York Times, khẳng định việc mua The Athletic sẽ giúp báo này có được lợi thế dẫn đầu toàn cầu về tin tức thể thao và thu hút cộng đồng người nói tiếng Anh khắp thế giới nhờ các sản phẩm đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu về tin tức và đời sống.

Ông Levien cũng cho rằng thương vụ sẽ giúp tờ New York Times đạt mục tiêu có hơn 10 triệu độc giả đăng ký dài hạn, từ mức 8 triệu hiện tại.

[Số người đăng ký bản điện tử của The New York Times thấp nhất kỷ lục]

Được thành lập vào tháng 1/2016, với 2 nhà sáng lập Alex Mather và Adam Hansmann, tính đến cuối năm 2021, The Athletic có khoảng 1,2 triệu thuê bao đăng ký.

Trang tin này đã phát triển với tốc độ nhanh chóng, ra mắt phiên bản ở Vương quốc Anh vào năm 2019 và liên kết với hãng truyền hình Australia Optus Sport vào năm 2021.

The Athletic cũng đã sản xuất nhiều podcast, bao gồm cả sản phẩm được yêu thích nhất hiện nay mang tên "The Lead." Tuy nhiên, gần đây trang tin này phải chật vật để đạt được lợi nhuận và buộc phải xem xét thay đổi chiến lược hoạt động.

Trong khi đó, báo New York Times trong những năm gần đây đã thực hiện nhiều thương vụ mua lại để đa dạng hóa sản phẩm và độc giả.

Năm 2016, New York Times đã mua trang web dùng thử và đánh giá sản phẩm Wirecutter và vào tháng 6/2020 mua lại Serial Productions, xưởng phim đứng sau podcast đình đám cùng tên.

Theo Crunchbase, The Athletic đã huy động được tổng cộng 139,5 triệu USD từ các nhà đầu tư kể từ khi thành lập và được định giá từ 500 triệu đến 1 tỷ USD trong đợt huy động vốn gần đây nhất vào tháng 1/2020.

Sau sáp nhập, The Athletic sẽ trở thành một công ty con của The New York Times và những người sáng lập sẽ tiếp tục điều hành trang tin với tư cách là đồng chủ tịch, trong đó Mather kiêm tổng giám đốc và Hansmann kiêm giám đốc điều hành./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục