Ngày 29/12, trang tin Reuters cho hay, New York Times đã gửi email tới khoảng 8 triệu người để cung cấp một chương trình khuyến mãi đặc biệt, nhằm thuyết phục họ "trung thành" đặt mua tờ báo này.
Vấn đề ở đây là lẽ ra chương trình trên chỉ được dành cho khoảng 300 người, nhưng một nhân viên của New York Times đã nhầm lẫn và “dội bom” tới hơn 8 triệu người dùng trong danh sách email quảng bá.
300 người nói trên là những khách hàng thuê bao của New York Times, và vừa quyết định dừng không đặt báo tại nhà nữa. Do vậy, tờ báo này đã phải có động thái lấy lòng với hy vọng khách hàng sẽ thay đổi suy nghĩ.
Sau khi sự cố “dội bom thư” nhầm lẫn xảy ra, các trang mạng xã hội phổ biến như Twitter và Facebook đã liên tục chia sẻ về câu chuyện này, với lo ngại rằng tin tặc có thể đã xâm nhập hệ thống máy tính của New York Times và gửi thư rác.
Tuy nhiên, phát ngôn viên tờ báo đã nhanh chóng lên tiếng trấn an, khi khẳng định rằng đó chỉ là sơ suất của người thực hiện, và không liên quan gì tới tin tặc hay bảo mật cả.
New York Times tuyên bố: “Email khuyến mãi được gửi vào đầu ngày 29/12 vốn chỉ nhắm đến một lượng nhỏ thuê bao. Song vì nhầm lẫn, email này lại được gửi tới cả một danh sách khổng lồ gồm những người từng cung cấp địa chỉ email cho New York Times.”
Được biết, nội dung của email khuyến mãi là New York Times sẽ giảm giá tới 50% cho những khách hàng đặt báo tại nhà trong 16 tuần liên tiếp./.
Vấn đề ở đây là lẽ ra chương trình trên chỉ được dành cho khoảng 300 người, nhưng một nhân viên của New York Times đã nhầm lẫn và “dội bom” tới hơn 8 triệu người dùng trong danh sách email quảng bá.
300 người nói trên là những khách hàng thuê bao của New York Times, và vừa quyết định dừng không đặt báo tại nhà nữa. Do vậy, tờ báo này đã phải có động thái lấy lòng với hy vọng khách hàng sẽ thay đổi suy nghĩ.
Sau khi sự cố “dội bom thư” nhầm lẫn xảy ra, các trang mạng xã hội phổ biến như Twitter và Facebook đã liên tục chia sẻ về câu chuyện này, với lo ngại rằng tin tặc có thể đã xâm nhập hệ thống máy tính của New York Times và gửi thư rác.
Tuy nhiên, phát ngôn viên tờ báo đã nhanh chóng lên tiếng trấn an, khi khẳng định rằng đó chỉ là sơ suất của người thực hiện, và không liên quan gì tới tin tặc hay bảo mật cả.
New York Times tuyên bố: “Email khuyến mãi được gửi vào đầu ngày 29/12 vốn chỉ nhắm đến một lượng nhỏ thuê bao. Song vì nhầm lẫn, email này lại được gửi tới cả một danh sách khổng lồ gồm những người từng cung cấp địa chỉ email cho New York Times.”
Được biết, nội dung của email khuyến mãi là New York Times sẽ giảm giá tới 50% cho những khách hàng đặt báo tại nhà trong 16 tuần liên tiếp./.
Văn Hưng (Vietnam+)