Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, hãng cung cấp dịch vụ video trực tuyến (OTT) toàn cầu Netflix quyết định đầu tư 500 triệu USD trong năm nay để sản xuất phim Hàn Quốc.
Theo Netlix, hiện số khách hàng trên toàn thế giới sử dụng dịch vụ của Netflix là 200 triệu người, trong đó có 2,8 triệu người dùng ở Hàn Quốc. Nhân kỷ niệm 5 năm cung cấp dịch vụ tại Hàn Quốc, trong năm nay, hãng sẽ đầu tư 500 triệu USD vào phim Hàn Quốc.
Netflix bắt đầu mở rộng cung cấp dịch vụ trên toàn thế giới, trong đó có Hàn Quốc, từ năm 2016. Sau đó, hãng đã phát triển nhanh chóng, trở thành nền tảng xem trực tuyến được giới trẻ yêu thích.
[Câu chuyện điện ảnh: Sự trở lại ngoạn mục của "The Croods: A New Age"]
Tới thời điểm hiện tại, Netflix đã đầu tư 77 triệu USD vào sản xuất phim Hàn Quốc, như phim "Siêu lợn Okja", "Con tàu chiến thắng," "Chuông báo tình yêu," "Vương triều xác sống," "Hoạt động ngoại khóa," "Thế giới ma quái."
Netflix cho biết riêng phim "Thế giới ma quái" đã thu hút được 22 triệu hộ gia đình theo dõi sau 28 ngày đưa lên mạng và người dân toàn thế giới đang theo dõi phim ảnh Hàn Quốc qua Netflix. Hãng đã ký hợp đồng thuê 2 phim trường cho các dự án sản xuất phim tại Hàn Quốc./.