Tập đoàn sản xuất thực phẩm khổng lồ của Thụy Sĩ Nestle sẽ chi 7,15 tỷ USD để được phép bán các sản phẩm của hãng càphê Starbucks bên ngoài chuỗi cửa hàng của thương hiệu Mỹ nổi tiếng này.
Trong tuyên bố ngày 7/5, Nestle nhấn mạnh thỏa thuận trên tạo nền tảng vững chắc cho hãng duy trì đà tăng trưởng tại khu vực Bắc Mỹ.
Thương vụ này là một bước đi mang tính bước ngoặt cho hoạt động kinh doanh càphê, vốn là lĩnh vực đang ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh nhất của Nestle hiện nay.
[Video] Càphê Starbucks bị buộc phải dán nhãn cảnh báo ung thư
Giám đốc điều hành (CEO) Nestle, ông Mark Schneider, cũng nhấn mạnh cả hai tập đoàn đều rất tâm huyết với các sản phẩm càphê của mình và tự hào khi được thế giới công nhận là những doanh nghiệp uy tín hàng đầu thế giới với nguồn cà phê đảm bảo chất lượng.
Trong khi đó, Chủ tịch kiêm CEO Starbucks Kevin Johnson khẳng định thỏa thuận trên sẽ tạo ra một "liên minh càphê toàn cầu."
Theo thỏa thuận, 500 nhân viên của Starbucks sẽ chuyển sang làm cho Nestle, nhưng không bao gồm việc nhượng quyền kinh doanh cửa hàng hoặc tiệm cà phê của Starbucks.
Nestle hiện sở hữu hai thương hiệu càphê nổi tiếng thế giới là Nescafe và Nespressp.
Các cơ quan chức năng Mỹ sẽ xem xét toàn bộ thương vụ này trước khi ra quyết định cuối cùng, có cấp phép hay không, vào cuối năm nay./.