Tập đoàn thực phẩm khổng lồ Nestle của Thụy Sĩ ngày 16/2 đã công bố việc bán các nhãn hiệu nước suối trong khu vực, cùng với hai thương hiệu khác ở Bắc Mỹ cho One Rock Capital Partners và Metropoulos & Co với giá 4,3 tỷ USD (3,5 tỷ euro).
Thương vụ này bao gồm 5 thương hiệu nước suối của Nestle, trong đó có Poland Spring, 3 thương hiệu nước khoáng, kinh doanh nước tinh khiết và dịch vụ giao nước ReadyRefresh tại Mỹ và Canada.
Giám đốc điều hành Nestle, Mark Schneider, cho biết: Thương vụ này cho phép Nestle tạo ra một hoạt động kinh doanh tập trung hơn xung quanh các thương hiệu cao cấp quốc tế, nước khoáng thiên nhiên địa phương và các sản phẩm hydrat chất lượng cao có lợi cho sức khỏe.
Như vậy tám thương hiệu của Nestle đã đạt tổng doanh thu gần 3,4 tỷ franc Thụy Sĩ (3,8 tỷ USD) trong năm 2019.
Sau khi hãng xem xét các hoạt động với quy mô lớn vào tháng 12/2020 Nestle đã đưa ra nhiều biện pháp nhằm nỗ lực giảm một nửa lượng khí thải vào năm 2030 và đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050./.