ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 30 tháng 6 năm 2022 –Peeba, nền tảng bán buôn theo mô hình doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) trực tuyến có trụ sở tại Hồng Kông vừa công bố 2 quyết định bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt cấp cao khi công ty tăng cường sự hiện diện của mình tại các thị trường ở Châu Á – Thái Bình Dương. Cụ thể, ông Benny Wong sẽ được đảm nhiệm chức vụ là Giám đốc chuỗi cung ứng và ông Brian Lee sẽ là Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm. Hai bổ sung quan trọng này cho đội ngũ lãnh đạo cấp cao của Peeba trở nên cấp thiết sau khi Peeba huy động được 4,2 triệu USD tại vòng tài trợ hạt giống do Headline Asia dẫn đầu diễn ra vào tháng 4 năm nay.
Ông Jacky Lai, Giám đốc điều hành (CEO) của Peeba cho biết: “Hai vị lãnh đạo chủ chốt này là sự bổ sung tuyệt vời cho đội ngũ cán bộ quản lý cấp cao của Peeba khi chúng tôi mở rộng dịch vụ của mình cho số lượng các thương hiệu độc đáo và các nhà bán lẻ ở Châu Á -Thái Bình Dương ngày càng tăng. Chúng tôi đang trong giai đoạn tăng trưởng cao khi tăng gấp đôi ở tất cả các thị trường chính của mình, để đảm bảo sức mạnh và sự ổn định trong dài hạn. Cả 2 ông Benny Wong và Brian Lee đều sẽ đóng vai trò quan trọng trong những nỗ lực này”.
Ông Benny Wong gia nhập Peeba giữa một trong những thời điểm hỗn loạn nhất đối với chuỗi cung ứng trong những năm gần đây, với khả năng dự đoán trở thành ưu tiên, thay thế các chiến lược một cách đúng lúc. Khi đại dịch COVID-19 làm lung lay các nguyên tắc quản lý chuỗi cung ứng, Peeba đã tăng cường hỗ trợ các thương hiệu và nhà bán lẻ, với các phương pháp tiếp cận sáng tạo như mua theo nhóm B2B.
Ông Benny Wong có kiến thức chuyên môn sâu rộng về quản lý chuỗi cung ứng. Trước đây, ông đã từng đảm nhận vị trí quản lý cấp cao ở một số công ty khởi nghiệp (start-up) logistics thương mại điện tử toàn cầu, sau khi bắt đầu với tư cách là nhân viên thực tập quản lý tại Kerry Logistics Network.
Ông Benny Wong phát biểu: “Khả năng có thể đoán trước được là năng lực thay đổi cuộc chơi mới trong lĩnh vực này. Lĩnh vực của chúng tôi không còn đơn thuần là giảm hàng tồn kho và nhắm đến mục tiêu đúng lúc – đó là thế giới trước đây. Giờ đây, trọng tâm của chúng tôi là khả năng dự đoán ở mọi khía cạnh, tính toán trong bối cảnh có thay đổi về địa chính trị, thuế, hành vi của người tiêu dùng, thậm chí cả chi phí kinh doanh. Tôi rất vui được tham gia Peeba khi nền tảng này đối mặt với những thách thức mới, để giúp các doanh nghiệp nhỏ không chỉ tồn tại, mà còn phát triển tốt”.
Tiếp đến, ông Brian Lee được bổ nhiệm làm Phó giám đốc phụ trách sản phẩm của Peeba trong bối cảnh động lực tăng trưởng lớn. Hoạt động trên 11 thị trường ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Peeba đã đạt được mức tăng trưởng gấp 3 lần và 10 lần lần lượt về các thương hiệu và nhà bán lẻ, chỉ trong năm ngoái. Điều đó đặt tổng cơ sở người dùng hiện tại của Peeba là 1.500 thương hiệu đến từ khắp nơi trên thế giới và 25.000 nhà bán lẻ ở Châu Á – Thái Bình Dương.
Ông Brian Lee đã thu thập được nhiều kinh nghiệm khi kinh qua nhiều vị trí quản lý, như trưởng nhóm sản phẩm giải trí tại địa phương tại nền tảng thương mại điện tử Klook, nơi ông dẫn đầu sự tăng trưởng và phát triển của bộ phận ăn uông (F&B), giải trí và bảo hiểm. Trước đó, ông cũng là người đứng đầu Bộ phận sản phẩm của Lifehack, nơi ông đã góp phần làm tăng lượng người dùng hoạt động hàng tháng của trang web từ 300.000 lên 10 triệu, biến nền tảng này thành một trong những trang web năng suất hàng đầu ở Mỹ.
Ông Brian Lee chia sẻ: “Tôi chớp lấy cơ hội gia nhập Peeba vì nhóm ở đây đang giải quyết một vấn đề mà chưa ai tìm ra. Thị trường bán buôn, bán lẻ B2B ở châu Á về cơ bản chưa được khai thác do sự phức tạp của thị trường vốn bị phân mảnh rất cao này. Peeba đang thực sự đào sâu vào hành vi của người tiêu dùng và nhà bán lẻ ở cấp địa phương. Bản địa hóa không chỉ là về ngôn ngữ, mà còn là về thực hành văn hóa, hiểu hành vi của mọi người và sau đó xây dựng một sản phẩm thực sự có ích cho họ. Việc nền tảng có trụ sở chính tại Hồng Kông mang lại cho chúng tôi lợi thế lớn trong hoạt động kinh doanh”.
Ông Kevin Cho, Đồng sang lập của Peeba cho biết: “Châu Á là thị trường bán lẻ lớn nhất thế giới, với các trung tâm dân cư đông đúc và dư địa lớn cho sự phát triển trong tương lai. Trong khi thị trường bán lẻ tiếp tục cảm thấy những tác động kéo dài của đại dịch COVID -19 đối với logistics, vận chuyển, thì tại Peeba, chúng tôi tự tin về triển vọng bán lẻ đầy hứa hẹn ở Châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt là đối với bán buôn B2B”.
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Peeba
Được thành lập vào năm 2020, Peeba là nền tảng bán buôn B2B trực tuyến phát triển nhanh chóng, cung cấp cho các nhà bán lẻ độc lập trên khắp châu Á quyền truy cập vào danh mục các thương hiệu độc đáo được tuyển chọn, giảm rủi ro tồn kho, hiệu quả hoạt động cao hơn và chi phí thấp hơn. Với tầm nhìn giúp các công ty “Mua thông minh, Bán nhiều hơn”, Peeba nhắm tới việc làm thay đổi cách các nhà bán lẻ Châu Á khám phá và kết nối với các thương hiệu độc đáo, bằng công nghệ học máy tiên tiến và hệ thống quản lý chuỗi cung ứng sáng tạo.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập peeba.com.