Tập đoàn Naza, nhà sản xuất và lắp ráp ôtô tại Malaysia, hy vọng sẽ ra mắt mẫu sedan Peugeot T73 (408) vào đầu năm tới.
Roslan Abd Ghani, Giám đốc sản xuất của Công ty sản xuất ôtô Naza thuộc Tập đoàn Naza cho biết, nhà máy của công ty ở Gurun, bang Kedah đang chờ lắp ráp mẫu xe này.
Phát biểu với giới truyền thông, Roslan tiết lộ: “Mẫu xe này sẽ sớm được lắp ráp tại nhà máy. Dây chuyền sản xuất sẽ bắt đầu vào quý III này.”
Ông cho biết, nhà máy Gurun có khả năng sản xuất lên đến 50.000 xe/năm với hai ca làm việc. Tuy nhiên, hiện nay nhà máy sản xuất 16.000 xe với 1.000 công nhân làm việc.
Theo kế hoạch được đặt ra từ tháng 10 năm ngoái, năm nay, nhà máy Gurun sẽ xuất xưởng 16.000 xe.
Giám đốc điều hành Tập đoàn Naja, SM Zulkifli SM Amin, hy vọng đến năm 2015 chính phủ Malaysia sẽ bãi bỏ Giấy phép chấp thuận (AP), nhằm nâng cao hơn nữa hoạt động nhượng quyền thương mại ôtô ở thị trường này thông qua việc nhập thêm các loại ôtô ngoại cao cấp vào Malaysia
Ông cho biết, việc bãi bỏ AP sẽ mở cửa thị trường và cho phép nhập nhiều ôtô vào nước này mà không bị hạn chế.
Tuy nhiên, Zulkifli cũng cảnh báo, việc nhập thêm ôtô sẽ không đảm bảo doanh số bán hàng cao hơn vì mức thuế chính phủ áp đặt hiện còn cao sẽ là gánh nặng cho người mua tiềm năng. Ông nói thêm rằng, nhiều người Malaysia bây giờ đã chọn mua ôtô cao cấp tại Singapore vì thuế tại nước này thấp hơn.
Zulkifli cũng cho biết, Naza đã có được sự phân bổ 21 xe Ferrari trong năm nay từ nhà sản xuất tại Maranello, Italy và 15 chiếc đã được chuyển giao, trong đó chủ yếu là Ferrari 458 Italy. Ông dự kiến, năm 2010, Naza sẽ đưa 27 chiếc Ferrari vào Malaysia.
Mẫu Ferrari FF, ước tính có giá 2,8 triệu RM (khoảng 933.000 USD), dự kiến sẽ được chuyển giao đợt đầu vào tháng 1/2012./.
Roslan Abd Ghani, Giám đốc sản xuất của Công ty sản xuất ôtô Naza thuộc Tập đoàn Naza cho biết, nhà máy của công ty ở Gurun, bang Kedah đang chờ lắp ráp mẫu xe này.
Phát biểu với giới truyền thông, Roslan tiết lộ: “Mẫu xe này sẽ sớm được lắp ráp tại nhà máy. Dây chuyền sản xuất sẽ bắt đầu vào quý III này.”
Ông cho biết, nhà máy Gurun có khả năng sản xuất lên đến 50.000 xe/năm với hai ca làm việc. Tuy nhiên, hiện nay nhà máy sản xuất 16.000 xe với 1.000 công nhân làm việc.
Theo kế hoạch được đặt ra từ tháng 10 năm ngoái, năm nay, nhà máy Gurun sẽ xuất xưởng 16.000 xe.
Giám đốc điều hành Tập đoàn Naja, SM Zulkifli SM Amin, hy vọng đến năm 2015 chính phủ Malaysia sẽ bãi bỏ Giấy phép chấp thuận (AP), nhằm nâng cao hơn nữa hoạt động nhượng quyền thương mại ôtô ở thị trường này thông qua việc nhập thêm các loại ôtô ngoại cao cấp vào Malaysia
Ông cho biết, việc bãi bỏ AP sẽ mở cửa thị trường và cho phép nhập nhiều ôtô vào nước này mà không bị hạn chế.
Tuy nhiên, Zulkifli cũng cảnh báo, việc nhập thêm ôtô sẽ không đảm bảo doanh số bán hàng cao hơn vì mức thuế chính phủ áp đặt hiện còn cao sẽ là gánh nặng cho người mua tiềm năng. Ông nói thêm rằng, nhiều người Malaysia bây giờ đã chọn mua ôtô cao cấp tại Singapore vì thuế tại nước này thấp hơn.
Zulkifli cũng cho biết, Naza đã có được sự phân bổ 21 xe Ferrari trong năm nay từ nhà sản xuất tại Maranello, Italy và 15 chiếc đã được chuyển giao, trong đó chủ yếu là Ferrari 458 Italy. Ông dự kiến, năm 2010, Naza sẽ đưa 27 chiếc Ferrari vào Malaysia.
Mẫu Ferrari FF, ước tính có giá 2,8 triệu RM (khoảng 933.000 USD), dự kiến sẽ được chuyển giao đợt đầu vào tháng 1/2012./.
Xuân Triển/Kuala Lumpur (Vietnam+)