Ngày 23/5, dưới sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp với Học viện Ngân hàng triển khai tổ chức chuỗi sự kiện truyền thông giáo dục tài chính “Nhà ngân hàng tương lai năm 2023.”
Chuỗi sự kiện “Nhà ngân hàng tương lai năm 2023” nhằm cung cấp cho học sinh, sinh viên các kiến thức, kỹ năng về tài chính-ngân hàng như cách tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, thanh toán không dùng tiền mặt, vay vốn, tiết kiệm…
Đặc biệt, thông qua chuỗi sự kiện này, giới trẻ còn được cung cấp các kiến thức về các loại hình sản phẩm trái phiếu, bảo hiểm, tiết kiệm, các sản phẩm tài chính đầu tư và sự khác nhau giữa các loại hình này… Bên cạnh đó, chuỗi sự kiện "Nhà ngân hàng tương lai năm 2023" cũng góp phần lan tỏa các giá trị tốt đẹp cho giới trẻ, đó là lòng nhân ái, sự sẻ chia, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và thúc đẩy văn hóa đọc.
[Nâng cao kiến thức tài chính ngân hàng cho người dân qua gameshow]
Phát biểu tại sự kiện, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh cho biết đây là chuỗi sự kiện lớn nhất từ trước đến nay về truyền thông giáo dục tài chính dành cho sinh viên và giới trẻ. Chuỗi sự kiện cuộc thi năm nay không chỉ dành riêng cho sinh viên ngành ngân hàng mà còn rất nhiều sinh viên các trường đại học khác, nhiều lĩnh vực khác nhau. Qua cuộc thi này, sinh viên không chỉ nhận được kiến thức thiết thực cho cuộc sống đồng thời các nhà tuyển dụng cũng có cơ hội tìm kiếm các ứng viên tiềm năng cho đội ngũ của mình.
Cũng theo Phó Thống đốc, thực tế khi tuyển dụng nhân sự vào hệ thống ngân hàng, các nhà quản lý không chỉ tuyển dụng sinh viên từ các trường có ngành tài chính ngân hàng, mà còn rất nhiều ngành nghề khác như luật, quản trị kinh doanh, báo chí, công nghệ thông tin, ngoại thương, ngoại giao, ngoại ngữ, kinh tế, tin học, khoa học xã hội và nhân văn…
Bà Lê Thị Thúy Sen-Vụ trưởng Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục đẩy mạnh truyền thông giáo dục tài chính cho người dân ở vùng sâu, vùng xa, nông thôn, giới trẻ, các đối tượng yếu thế trong xã hội về các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng... Đặc biệt, hướng tới truyền thông giáo dục tài chính trên đa dạng các phương tiện truyền thông, tiếp tục đối với các hình thức truyền thông theo hướng nắm bắt các xu hướng truyền thông trên thế giới, các xu hướng truyền thông hiện đại mà công chúng quan tâm.
“Nhà ngân hàng tương lai năm 2023” bao gồm một chuỗi sự kiện hội tụ đầy đủ các yếu tố hấp dẫn, mới mẻ, sáng tạo và thu hút giới trẻ. Không chỉ cung cấp các kiến thức, kỹ năng về tài chính ngân hàng, đầu tư, khởi nghiệp… thông qua cuộc thi “Nhà ngân hàng tương lai 2023” hay chương trình talkshow “GenZ khởi nghiệp trong kỷ nguyên số,” chuỗi sự kiện còn mang đến cho các bạn trẻ trải nghiệm sử dụng các tiện ích, sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại tại chương trình triển lãm “Ngân hàng GenZ” với sự tham gia của khoảng 30 tổ chức tín dụng.
Cuộc thi “Nhà ngân hàng tương lai năm 2023” cũng đã thu hút gần 200 đội đăng ký tham gia đến từ các trường đại học, cao đẳng khu vực phía Bắc, cho thấy sức lan tỏa rộng rãi của cuộc thi trong giới trẻ. Bốn đội xuất sắc nhất đã vượt qua các vòng thi gay cấn để tham gia chương trình chung kết. Đây là sân chơi kiến thức giúp cho các bạn trẻ tích lũy vốn hiểu biết về tài chính ngân hàng cũng như sự tự tin, mạnh dạn chinh phục thử thách./.