Vòng chung kết bóng đá thế giới (World Cup 2014) đang bước vào những lượt đấu cuối vòng bảng căng thẳng và hấp dẫn. Tuy nhiên, theo tạp chí Time, không phải ở đâu người ta cũng quan tâm tới sự kiện này.
Sau đây là những thông tin bên lề khá thú vị được tạp chí Time đăng tải:
- Trong thời gian diễn ra World Cup 2014, ngôi sao Kim Kardashian (Cô Kim siêu vòng ba) nhận được nhiều sự quan tâm trên Internet hơn cả tiền đạo Cristiano Ronaldo.
- Dù đang trong thời gian diễn ra World Cup nhưng cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên Google lại là quần đảo Solomon.
Quần đảo Solomon là một đảo quốc của người Melanesia, nằm ở phía Đông Papua New Guinea.
Trong thời gian gần đây, quần đảo này liên tục xảy ra những vụ động đất và điều đó khiến những người dùng Google quan tâm hơn tới hòn đảo này.
Ngay sau quần đảo Solomon là các từ khóa Vanuatu, Liberia, Nam Sudan và Sierra Leone.
- Không ai lạ gì việc người Mỹ thường tỏ ra thờ ơ với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi thị trấn Sheridan ở tiểu bang Oregon lại là từ khóa được tìm kiếm cao nhất ở Mỹ.
Thị trấn nhỏ bé với dân số khoảng 7.000 dân số đã đánh bại những “gã khổng lồ” như New York, Los Angeles và Miami.
- Người dân Mỹ ít quan tâm tới World Cup nhất với tỷ lệ chỉ khoảng 11%. Trong khi đó, người dân Indonesia tỏ ra rất cuồng nhiệt với những trận đấu ở World Cup với tỷ lệ quan tâm lên tới hơn 61%
- Các hãng thức ăn nhanh và bia ở Tây Ban Nha đang thống trị lượng quảng cáo trong dịp diễn ra World Cup.
Trong số này, có nhiều ông lớn như McDonalds và Budweiser.
Trong khi đó Microsoft và Bacardi đang thống trị quảng cáo trên hai kênh ABC và ESPN (phiên bản tiếng Anh)./.