Tối ngày 14/4 tại gallery Thanh Bình, phố Tràng Tiền Hà Nội đã khai mạc triển lãm tranh với tựa đề “5 và 1” của năm họa sĩ Lý Hùng Anh, Doãn Hoàng Lâm, Lưu Vũ Long, Lê Anh Quân và Đoàn Xuân.
Triển lãm với hơn 20 tác phẩm được trưng bày là cuộc hội ngộ của năm người bạn thân thiết, đã gắn bó từ lâu trong cuộc sống nay lại cùng đưa những chiêm nghiệm và chia sẻ về sự “bất an” của đời thực vào hội họa.
Điểm chung của những bức tranh tại triển lãm "5 và 1" là sự bất an, mà theo họa sĩ Lưu Vũ Long lý giải đó là "sự bất an với những gì đã làm, tuy bất an nhưng có nghĩa và tích cực”.
Bậc đàn anh Lê Thiết Cương đã có sự đồng cảm khá sâu sắc với những “tâm sự” đó của năm chàng trai: “Sự trằn trọc, vật vã của năm người muốn khám phá bằng cách khám phá lại những gì đã qua, đã làm của chính mình. Ngỡ cứ tưởng những gì đã vẽ là xong hóa ra không phải.”
Với tranh của Lý Hùng Anh, dù là vẽ cái ghế, đôi giầy cũ, phòng chờ ở nhà xác… thì cũng đều có số phận, thân phận của nó. Và, chúng đã gây cảm xúc cho họa sĩ Lê Thiết Cương: “Những tranh mới của Lý Hùng Anh bắt đầu có dấu hiệu của vô lý, những thân phận vẫn đóng băng, vẫn tan ra những được đi qua một ‘khu vực’ nghĩa đen là những vệt màu chảy rất vô lý.”
Người được cho là “bất an” nhiều nhất trong năm họa sĩ này là Lưu Vũ Long. Anh bày ra bốn cái bất an của mình như là những thắc mắc về mình và người, một hay nhiều thông qua những khuôn mặt và đám đông hình người bò, bay nhảy, bơi lội.../.
Triển lãm với hơn 20 tác phẩm được trưng bày là cuộc hội ngộ của năm người bạn thân thiết, đã gắn bó từ lâu trong cuộc sống nay lại cùng đưa những chiêm nghiệm và chia sẻ về sự “bất an” của đời thực vào hội họa.
Điểm chung của những bức tranh tại triển lãm "5 và 1" là sự bất an, mà theo họa sĩ Lưu Vũ Long lý giải đó là "sự bất an với những gì đã làm, tuy bất an nhưng có nghĩa và tích cực”.
Bậc đàn anh Lê Thiết Cương đã có sự đồng cảm khá sâu sắc với những “tâm sự” đó của năm chàng trai: “Sự trằn trọc, vật vã của năm người muốn khám phá bằng cách khám phá lại những gì đã qua, đã làm của chính mình. Ngỡ cứ tưởng những gì đã vẽ là xong hóa ra không phải.”
Với tranh của Lý Hùng Anh, dù là vẽ cái ghế, đôi giầy cũ, phòng chờ ở nhà xác… thì cũng đều có số phận, thân phận của nó. Và, chúng đã gây cảm xúc cho họa sĩ Lê Thiết Cương: “Những tranh mới của Lý Hùng Anh bắt đầu có dấu hiệu của vô lý, những thân phận vẫn đóng băng, vẫn tan ra những được đi qua một ‘khu vực’ nghĩa đen là những vệt màu chảy rất vô lý.”
Người được cho là “bất an” nhiều nhất trong năm họa sĩ này là Lưu Vũ Long. Anh bày ra bốn cái bất an của mình như là những thắc mắc về mình và người, một hay nhiều thông qua những khuôn mặt và đám đông hình người bò, bay nhảy, bơi lội.../.
Mai Anh (Vietnam+)