Nhân dịp kỉ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, năm 2010 được chọn là "Năm Đức tại Việt Nam" và "Năm Việt Nam tại Đức", với rất nhiều chương trình đa dạng.
Tại Việt Nam, Chủ dự án là Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa Liên bang Đức. Viện Goethe Việt Nam đóng vai trò tổ chức dự án.
Ngày 18/1, tại buổi họp báo về "Năm Đức tại Việt Nam 2010", Đại sứ Đức Rolf Schulze cho biết Đức là 1 trong những đối tác thương mại lớn của Việt Nam trong Liên minh châu Âu (EU). Trong 12 tháng tới sẽ diễn ra nhiều hoạt động trên các lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa... của nước Đức tại Việt Nam.
Ông Phạm Sanh Châu, Vụ trưởng Vụ Văn hóa Bộ Ngoại giao Việt Nam, nhấn mạnh "Năm Đức tại Việt Nam" sẽ là cơ hội tốt để nước Đức quảng bá mạnh mẽ hình ảnh nước Đức tại Việt Nam, thông qua đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước.
Các chương trình của "Năm Đức tại Việt Nam" được chia làm 4 chủ đề. Chủ đề môi trường và đô thị đề cập đến các lĩnh vực quy hoạch đô thị, giao thông, kiến trúc, bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu.
Hai chủ đề này sẽ được thể hiện qua các chương trình hội thảo chuyên ngành, hội chợ, triển lãm cũng như các sự kiện có tính sáng tạo như sắp đặt, trao đổi chuyên gia và lưu trú nghệ sĩ.
Chủ đề nghệ thuật sẽ giới thiệu một hình ảnh nước Đức văn hóa, sáng tạo và hiện đại trong các lĩnh vực điện ảnh, âm nhạc, nhiếp ảnh, múa, thời trang và thiết kế thời trang. Chủ đề thảo luận sẽ mở ra các cơ hội cho đối thoại và trao đổi.
Bên cạnh đó, những chương trình giao lưu thanh niên, một giải đấu cờ vua Đức-Việt, những chuyến viếng thăm của các nhà chính trị Đức, cũng như một Lễ hội tháng Mười ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ làm phong phú thêm chương trình.
Đại sứ quán Đức cho biết những chương trình của "Năm Đức tại Việt Nam" còn hướng sự quan tâm của giới trẻ Việt Nam tới nước Đức nói chung./.
Tại Việt Nam, Chủ dự án là Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa Liên bang Đức. Viện Goethe Việt Nam đóng vai trò tổ chức dự án.
Ngày 18/1, tại buổi họp báo về "Năm Đức tại Việt Nam 2010", Đại sứ Đức Rolf Schulze cho biết Đức là 1 trong những đối tác thương mại lớn của Việt Nam trong Liên minh châu Âu (EU). Trong 12 tháng tới sẽ diễn ra nhiều hoạt động trên các lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa... của nước Đức tại Việt Nam.
Ông Phạm Sanh Châu, Vụ trưởng Vụ Văn hóa Bộ Ngoại giao Việt Nam, nhấn mạnh "Năm Đức tại Việt Nam" sẽ là cơ hội tốt để nước Đức quảng bá mạnh mẽ hình ảnh nước Đức tại Việt Nam, thông qua đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước.
Các chương trình của "Năm Đức tại Việt Nam" được chia làm 4 chủ đề. Chủ đề môi trường và đô thị đề cập đến các lĩnh vực quy hoạch đô thị, giao thông, kiến trúc, bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu.
Hai chủ đề này sẽ được thể hiện qua các chương trình hội thảo chuyên ngành, hội chợ, triển lãm cũng như các sự kiện có tính sáng tạo như sắp đặt, trao đổi chuyên gia và lưu trú nghệ sĩ.
Chủ đề nghệ thuật sẽ giới thiệu một hình ảnh nước Đức văn hóa, sáng tạo và hiện đại trong các lĩnh vực điện ảnh, âm nhạc, nhiếp ảnh, múa, thời trang và thiết kế thời trang. Chủ đề thảo luận sẽ mở ra các cơ hội cho đối thoại và trao đổi.
Bên cạnh đó, những chương trình giao lưu thanh niên, một giải đấu cờ vua Đức-Việt, những chuyến viếng thăm của các nhà chính trị Đức, cũng như một Lễ hội tháng Mười ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ làm phong phú thêm chương trình.
Đại sứ quán Đức cho biết những chương trình của "Năm Đức tại Việt Nam" còn hướng sự quan tâm của giới trẻ Việt Nam tới nước Đức nói chung./.
Hoàng Thị Hoa (Vietnam+)