Năm Du lịch quốc gia 2014: Nửa chặng đường còn nhiều khó khăn

Sáu tháng đầu của Năm Du lịch quốc gia, do điều kiện kinh tế khó khăn nên việc bố trí kinh phí từ nguồn ngân sách cũng như kêu gọi xã hội hóa gặp khó khăn, công tác tổ chức các sự kiện còn hạn chế.
Một góc Khu du lịch Thung lũng Vàng, Đà Lạt. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Điều kiện kinh tế khó khăn nên việc bố trí kinh phí từ nguồn ngân sách cũng như kêu gọi xã hội hóa gặp khó khăn; công tác tổ chức các hoạt động, sự kiện còn hạn chế dẫn đến hiệu quả tổ chức một số chương trình chưa cao.

Đó là đánh giá tổng kết của ông Đoàn Văn Việt, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng, Phó Ban thường trực Ban tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2014 trong khuôn khổ cuộc họp báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm 2014 về việc triển khai các hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia 2014-Tây Nguyên-Đà Lạt, tại Hà Nội, sáng nay (25/7).

Trong sáu tháng đầu năm thực hiện chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2014-Tây Nguyên-Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, các tỉnh Tây Nguyên và nhiều tỉnh, thành đã phối hợp tổ chức chuỗi hàng chục các hoạt động văn hóa, du lịch và thể thao lớn. Các hoạt động đã góp phần tạo không khí sôi nổi thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan.

Ban tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2014 đã quan tâm đẩy mạnh xây dựng sản phẩm mới như việc đưa vào khai thác 6 tour du lịch đặc trưng tại Lâm Đồng và các tour du lịch mới tại Đăk Lăk, Gia Lai, Kon Tum, Đăk Nông đã giới thiệu được các sản phẩm du lịch đa dạng của vùng Tây Nguyên, đẩy mạnh tính liên kết phát triển du lịch vùng Tây Nguyên với các vùng du lịch khác.

Ông Đoàn Văn Việt cho biết, Cục Điện ảnh đã sản xuất 3 video clip xúc tiến du lịch với chủ đề “Điện ảnh với Du lịch Việt Nam” để quảng bá tại các Tuần phim Việt Nam ở nước ngoài. Chỉ đạo sản xuất các phim truyện gắn với vùng đất Tây Nguyên trong Năm Du lịch quốc gia, tổ chức chiếu phim phục vụ nhân dân và du khách trong dịp hè tại các địa phương…

Tuy nhiên, do một số đơn vị chủ trì các chương trình vẫn chưa thực sự chủ động xây dựng kế hoạch triển khai nên chưa kịp thời cung cấp thông tin quảng bá các sự kiện đến các cơ quan truyền thông, các hãng lữ hành…

Mục tiêu thu hút khách du lịch trong 06 tháng đầu năm cũng chưa đạt chỉ tiêu, đặc biệt là khách quốc tế (chỉ đạt 130 nghìn lượt). Thêm vào đó, do địa bàn xa nên công tác phối hợp, gắn kết giữa các tỉnh Tây Nguyên trong quá trình triển khai các hoạt động Năm Du lịch quốc gia thiếu chặt chẽ.

Với những kết quả đó, ban tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2014 cho biết, trong sáu tháng cuối năm, các đơn vị trực thuộc Bộ cùng tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên sẽ phải phối hợp tích cực hơn nữa để tiếp tục triển khai loạt các chương trình nhằm phục vụ cho Năm Du lịch như: Lễ hội mùa Hè mưa phố núi-Đà Lạt 2014; Hội chợ triển lãm văn hóa du lịch Tây Nguyên; Trưng bày triển lãm tượng gỗ Tây Nguyên; Tuần lễ Văn hóa-Du lịch Đăk Nông với chủ đề “Khám phá cao nguyên M’Nông; Trại sáng tác Điêu khắc dân gian…/.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục