Cơ quan Phát triển Quốc tế Đan Mạch (DANIDA) đang hỗ trợ Nam Định thực hiện chiến dịch "Nhà hàng xanh" với mục tiêu đến hết tháng 6 sẽ vận động được ít nhất 150 nhà hàng cam kết trở thành nhà hàng không cung cấp sản phẩm động vật và thực vật hoang dã.
Những nhà hàng ký cam kết sẽ không phục vụ sản phẩm từ động vật hoang dã đang được pháp luật Việt Nam bảo vệ, đồng thời cung cấp cho khách hàng những thông tin cập nhật về các hoạt động bảo tồn tại Việt Nam nhằm giúp người dân hiểu và khuyến khích họ tham gia công việc này.
Chiến dịch “Nhà hàng xanh” là một hoạt động của dự án “Thay đổi hành vi, giảm tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã” do hai tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế WWF và TRAFFIC Đông Nam Á cùng thực hiện nhằm giảm thiểu việc tiêu thụ bất hợp pháp các sản phẩm từ động vật hoang dã tại Việt Nam.
Tại Nam Định, chiến dịch còn được sự phối hợp của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh và câu lạc bộ môi trường B&G (Blue and Green).
Ông Phạm Đình Ngọc, lãnh đạo tổ chức Câu lạc bộ B&G cho biết hiện tại câu lạc bộ đã huy động tới 40 tình nguyện viên tham gia chiến dịch. Những tình nguyện viên sẽ trực tiếp đến các nhà hàng vận động họ ký cam kết chấm dứt việc tiêu thụ động thực vật hoang dã trong cộng đồng.
Nam Định là tỉnh thứ hai (sau thủ đô Hà Nội) được triển khai chiến dịch "Nhà hàng xanh". Trước đó, tại Hà Nội đã có 160 nhà hàng hưởng ứng chiến dịch./.
Những nhà hàng ký cam kết sẽ không phục vụ sản phẩm từ động vật hoang dã đang được pháp luật Việt Nam bảo vệ, đồng thời cung cấp cho khách hàng những thông tin cập nhật về các hoạt động bảo tồn tại Việt Nam nhằm giúp người dân hiểu và khuyến khích họ tham gia công việc này.
Chiến dịch “Nhà hàng xanh” là một hoạt động của dự án “Thay đổi hành vi, giảm tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã” do hai tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế WWF và TRAFFIC Đông Nam Á cùng thực hiện nhằm giảm thiểu việc tiêu thụ bất hợp pháp các sản phẩm từ động vật hoang dã tại Việt Nam.
Tại Nam Định, chiến dịch còn được sự phối hợp của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh và câu lạc bộ môi trường B&G (Blue and Green).
Ông Phạm Đình Ngọc, lãnh đạo tổ chức Câu lạc bộ B&G cho biết hiện tại câu lạc bộ đã huy động tới 40 tình nguyện viên tham gia chiến dịch. Những tình nguyện viên sẽ trực tiếp đến các nhà hàng vận động họ ký cam kết chấm dứt việc tiêu thụ động thực vật hoang dã trong cộng đồng.
Nam Định là tỉnh thứ hai (sau thủ đô Hà Nội) được triển khai chiến dịch "Nhà hàng xanh". Trước đó, tại Hà Nội đã có 160 nhà hàng hưởng ứng chiến dịch./.
Quỳnh Anh (Vietnam+)