SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Amazon vừa thông báo: trong năm 2023, công ty đã đầu tư hơn 2 tỷ dollar Singapore (SGD) vào các doanh nghiệp bán lẻ và đám mây tại Singapore. Khoản đầu tư này bao gồm cả chi phí vốn như cải thiện cơ sở hạ tầng hiện có, bao gồm các trung tâm hoàn tất đơn hàng, trạm giao hàng và trung tâm dữ liệu, cũng như chi phí hoạt động cho công nghệ, an toàn, mở rộng các chương trình dành cho khách hàng, đối tác giao hàng, doanh nghiệp vừa và nhỏ và chế độ lương thưởng cho nhân viên.
Theo Công ty tư vấn Keystone Strategy, khoản đầu tư của Amazon vào Singapore đã hỗ trợ hơn 4.000 việc làm gián tiếp trong các lĩnh vực như xây dựng, logistics và các dịch vụ chuyên nghiệp khác. Ngoài ra, theo một cuộc khảo sát do Amazon thực hiện, các doanh nghiệp Singapore bán hàng trên Amazon đã tạo ra hơn 6.000 việc làm để hỗ trợ các hoạt động kinh doanh liên quan đến Amazon của họ. Tổng cộng, Amazon đã hỗ trợ hơn 10.000 việc làm gián tiếp tại Singapore chỉ riêng trong năm 2023.
Khoản đầu tư tại địa phương của Amazon phản ánh cam kết liên tục của công ty trong việc tạo ra các giải pháp và dịch vụ làm hài lòng khách hàng Singapore và đóng góp vào sự phát triển của các doanh nghiệp Singapore.
Ông Peter Li, Giám đốc, Trung Quốc và Singapore, Cửa hàng quốc tế, Amazon cho biết. “Kể từ khi bắt đầu hoạt động tại Singapore vào năm 2010 và ra mắt Amazon.sg vào năm 2019, chúng tôi đã đầu tư và phát triển sự hiện diện của mình tại quốc gia này với sự hỗ trợ của khách hàng và các đối tác bán hàng. Chúng tôi rất vinh dự khi thấy khoản đầu tư của mình mở ra các cơ hội tăng trưởng cho các doanh nghiệp tại Singapore và tự hào được tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế và quá trình số hóa của Singapore”.
Kể từ khi ra mắt Amazon Prime Now vào năm 2017 (hiện đổi tên thành Amazon Fresh) và Amazon.sg vào năm 2019, Amazon đã tiếp tục đầu tư vào hoạt động của mình để mang đến trải nghiệm mua sắm nhanh hơn và thuận tiện hơn cho khách hàng Singapore. Các khoản đầu tư của Amazon đã giúp công ty cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày và ngày hôm sau cho các sản phẩm đủ điều kiện cho khách hàng tại Singapore.
Ngoài ra, tư cách thành viên Amazon Prime tại Singapore cung cấp quyền truy cập không giới hạn vào các bộ phim và tập phim truyền hình từng đoạt giải thưởng với Prime Video và các lợi ích về trò chơi điện tử với Prime Gaming, quyền truy cập vào Prime Day và Prime Big Deals Days, giao hàng theo lịch trình miễn phí trong 2 giờ đối với hàng tạp hóa với Amazon Fresh, giao hàng trong nước miễn phí trong một ngày đối với các mặt hàng đủ điều kiện cũng như giao hàng quốc tế miễn phí mà không cần chi tiêu tối thiểu cho các mặt hàng đủ điều kiện.
Hàng nghìn doanh nghiệp có trụ sở tại Singapore. phần lớn trong số đó là doanh nghiệp vừa và nhỏ – bán sản phẩm của họ trên cửa hàng Amazon. Thông qua Amazon Global Selling, các đối tác bán hàng tại Singapore có thể xuất khẩu sản phẩm của họ tới khách hàng trên toàn thế giới trên Amazon. Amazon liên tục đầu tư vào các công cụ, dịch vụ và chương trình để cải thiện trải nghiệm của các đối tác bán hàng và giúp họ phát triển doanh nghiệp của mình với Amazon. Điều này bao gồm các công cụ tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh như tùy chọn cho phép các đối tác bán hàng cung cấp URL đến trang web của riêng họ để dễ dàng tạo các trang chi tiết sản phẩm chất lượng cao trên Amazon, giải phóng thời gian quý báu cho các ưu tiên kinh doanh khác.
Vào năm 2023, Amazon đã ra mắt “Singapore Cross-border Brand Launchpad” được phát triển cùng với Enterprise Singapore và Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore để giúp hơn 100 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa tại Singapore ra mắt và mở rộng quy mô thương hiệu của họ, đồng thời tiếp cận các cơ hội xuất khẩu tại Mỹ vào năm 2025.
Amazon Web Services (AWS) đã hỗ trợ tham vọng chuyển đổi số của Singapore bằng cách giúp các doanh nghiệp Singapore hiện đại hóa công nghệ thông tin và đổi mới an toàn, với tốc độ nhanh chóng kể từ khi bắt đầu hoạt động tại Singapore vào năm 2010. Hiện nay, hàng nghìn khách hàng Singapore đang hoạt động, chẳng hạn như Grab, Maritime & Port Authority of Singapore, Singlife và Synapxe, sử dụng Khu vực châu Á – Thái Bình Dương (Singapore) của AWS để chuyển đổi số. Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực AI, AWS đang hợp tác với các tổ chức Singapore để phát triển các giải pháp sáng tạo, đầu tiên trong ngành được hỗ trợ bởi AI và AI tạo sinh. Gần đây, AWS đã ra mắt chương trình AI chủ lực của mình, AWS AI Spring, một sự hợp tác đa diện với Chính phủ Singapore, các tổ chức khu vực công và các doanh nghiệp để giúp đẩy nhanh việc áp dụng AI và AI tạo sinh tại Singapore.
Amazon cam kết hỗ trợ cộng đồng nơi công ty hoạt động. Năm 2023, như một phần của chương trình Delivering Smiles, Amazon Singapore đã quyên góp 100.000 SGD tiền mặt cho 4 tổ chức phi lợi nhuận địa phương, bao gồm Children’s Wishing Well, Club Rainbow (Singapore), Fei Yue Family Service Centre và Glyph Community, để giúp trẻ em và thanh thiếu niên ở Singapore học tập, vui chơi và phát triển tốt hơn về lâu dài. Năm 2022 và 2023, AWS InCommunities đã tài trợ cho chương trình Youth STEM Empowerment của Trung tâm Khoa học Singapore, hướng dẫn học sinh phát triển các sản phẩm và giải pháp sáng tạo để giải quyết các vấn đề thực tế của cộng đồng bằng cách sử dụng Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM).
Gần đây hơn, Amazon và Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm của Singapore (Infocomm Media Development Authority- IMDA) đã công bố sự hợp tác chiến lược theo phong trào Kỹ thuật số vì Cuộc sống quốc gia nhằm giúp nâng cao các kỹ năng số thiết yếu của người dân Singapore – bao gồm mua sắm trực tuyến an toàn và AI tạo sinh – thông qua việc tổ chức các hội thảo cộng đồng. Các sáng kiến giáo dục này do các tình nguyện viên doanh nghiệp từ Amazon.sg, Amazon Payments và AWS dẫn đầu, với sự hỗ trợ của IMDA. AWS đã đào tạo hơn 400.000 người tại Singapore về các kỹ năng đám mây kể từ năm 2017.
Amazon đã đầu tư vào hai dự án năng lượng tái tạo tại Singapore – một dự án năng lượng mặt trời 62 megawatt (MW) với Sunseap và một dự án 17,6 MW với Sembcorp. Kết hợp lại, các dự án này sẽ tạo ra đủ năng lượng tái tạo để cung cấp điện cho gần 20.000 ngôi nhà ở Singapore mỗi năm. Amazon đang nỗ lực giảm bao bì giao hàng trên khắp các hoạt động hoàn thiện đơn hàng tại Singapore. Kể từ năm 2021, Amazon đã tăng 80% số lượng đơn hàng không phải hàng tạp hóa được gửi mà không cần thêm bao bì giao hàng từ Trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon đến khách hàng Singapore. Bằng cách hợp tác chặt chẽ với các thương hiệu về bao bì của họ, Amazon đang cho phép ngày càng nhiều mặt hàng thiết yếu – chẳng hạn như tã, giấy vệ sinh và đồ uống đóng chai – được giao đến tận nhà người dân Singapore mà không cần thêm bao bì giao hàng.
Năm 2023, Amazon đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với SG Enable, cơ quan đầu mối của Singapore về khuyết tật và hòa nhập, để tuyển dụng những người khuyết tật và giúp tạo ra các cơ hội bình đẳng cho họ tại các cơ sở hoạt động của Amazon tại Singapore. Amazon được xếp hạng trong số 10 công ty hàng đầu năm 2023 trong danh sách Các công ty hàng đầu của LinkedIn – danh sách thường niên xác định những nơi làm việc được săn đón nhất tại Singapore và đầu năm nay, AWS Singapore đã được nhân viên của mình chứng thực và được Chứng nhận™ bởi Tổ chức Great Place To Work® cho năm 2024.
Hashtag: #Amazon
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Amazon
Amazon được hướng dẫn bởi 4 nguyên tắc: ám ảnh vì khách hàng hơn là tập trung vào đối thủ cạnh tranh, đam mê sáng tạo, cam kết về sự xuất sắc trong hoạt động và tư duy dài hạn. Amazon phấn đấu trở thành Công ty lấy khách hàng làm trọng tâm nhất trên Trái đất, Nhà tuyển dụng tốt nhất trên Trái đất và Nơi làm việc an toàn nhất trên Trái đất. Đánh giá của khách hàng, mua sắm 1 lần nhấp, đề xuất được cá nhân hóa, Prime, Fulfillment by Amazon, AWS, Kindle Direct Publishing, Kindle, Career Choice, máy tính bảng Fire, Fire TV, Amazon Echo, Alexa, công nghệ Just Walk Out, Amazon Studios và The Climate Pledge là một số việc tiên phong của Amazon. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập About Amazon (https://www.aboutamazon.sg).