Công ty tư vấn quản lý toàn cầu Boston Consulting Group (BCG) dự đoán tầng lớp trung lưu ở Indonesia sẽ tiếp tục mở rộng, từ 74 triệu người hiện nay lên 141 triệu người vào năm 2020.
Giám đốc điều hành BCG, Vaishali Rastogi nói tại một cuộc họp báo ở Jakarta rằng với nhịp độ tăng trưởng cao trên 6%, tầng lớp trung lưu ở Indonesia sẽ tăng gần gấp đôi, lên 141 triệu người vào năm 2020, cùng với đó, sức mua của quốc gia lớn nhất Đông Nam Á này cũng tăng nhanh chóng.
Các xu hướng tiêu dùng sẽ chuyển từ các sản phẩm cần thiết cho đời sống thường ngay sang các sản phẩm lâu bền và tiện nghi hơn, chẳng hạn như các thiết bị gia dụng, điện tử, xe hơi và các dịch vụ tài chính.
Bà Vaishali Rastogi cho biết từ tháng 9/2012, BCG đã tiến hành một nghiên cứu khảo sát tại bảy hòn đảo lớn, toàn bộ 33 tỉnh (hiện là 34 tỉnh do mới thành lập thêm một tỉnh mới), 99 thành phố và 393 huyện của Indonesia, phân tích các dữ liệu chi tiêu của người tiêu dùng trong một số hạng mục chính, bao gồm thực phẩm và các thiết bị.
Kết quả cho thấy người tiêu dùng tầng lớp trung lưu Indonesia có xu hướng mua những thứ có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của họ. Ví dụ, 63% những người được hỏi nói rằng họ sẵn sàng mua các sản phẩm gia đình như đầu DVD và TV màn hình phẳng.
Theo BCG, vào năm 2020, chi tiêu của tầng lớp trung lưu ở đất nước vạn đảo sẽ cao hơn nhiều, với chi tiêu của mỗi gia đình ít nhất là 2 triệu rupia cho nhu cầu hàng tháng của mình.
Tầng lớp trung lưu tiếp tục tăng sẽ đưa Indonesia trở thành một thị trường lớn hàng đầu và đầy cơ hội ở châu Á, củng cố thêm vai trò động lực cho tăng trưởng kinh tế của tiêu dùng trong nước./.
Giám đốc điều hành BCG, Vaishali Rastogi nói tại một cuộc họp báo ở Jakarta rằng với nhịp độ tăng trưởng cao trên 6%, tầng lớp trung lưu ở Indonesia sẽ tăng gần gấp đôi, lên 141 triệu người vào năm 2020, cùng với đó, sức mua của quốc gia lớn nhất Đông Nam Á này cũng tăng nhanh chóng.
Các xu hướng tiêu dùng sẽ chuyển từ các sản phẩm cần thiết cho đời sống thường ngay sang các sản phẩm lâu bền và tiện nghi hơn, chẳng hạn như các thiết bị gia dụng, điện tử, xe hơi và các dịch vụ tài chính.
Bà Vaishali Rastogi cho biết từ tháng 9/2012, BCG đã tiến hành một nghiên cứu khảo sát tại bảy hòn đảo lớn, toàn bộ 33 tỉnh (hiện là 34 tỉnh do mới thành lập thêm một tỉnh mới), 99 thành phố và 393 huyện của Indonesia, phân tích các dữ liệu chi tiêu của người tiêu dùng trong một số hạng mục chính, bao gồm thực phẩm và các thiết bị.
Kết quả cho thấy người tiêu dùng tầng lớp trung lưu Indonesia có xu hướng mua những thứ có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của họ. Ví dụ, 63% những người được hỏi nói rằng họ sẵn sàng mua các sản phẩm gia đình như đầu DVD và TV màn hình phẳng.
Theo BCG, vào năm 2020, chi tiêu của tầng lớp trung lưu ở đất nước vạn đảo sẽ cao hơn nhiều, với chi tiêu của mỗi gia đình ít nhất là 2 triệu rupia cho nhu cầu hàng tháng của mình.
Tầng lớp trung lưu tiếp tục tăng sẽ đưa Indonesia trở thành một thị trường lớn hàng đầu và đầy cơ hội ở châu Á, củng cố thêm vai trò động lực cho tăng trưởng kinh tế của tiêu dùng trong nước./.
Việt Tú/Jakarta (Vietnam+)