Năm 2012 là năm bận rộn nhất của sân bay Changi

Năm 2012 là một năm bận rộn với Sân bay Changi, Singapore khi đón lượng khách kỷ lục 51,2 triệu lượt người, tăng 10% so với năm ngoái.
Năm 2012 là một năm bận rộn đối với Sân bay quốc tế Changi của Singapore khi đón lượng hành khách kỷ lục 51,2 triệu lượt người, tăng 10% so với năm ngoái và là mức tăng lớn nhất trong lịch sử 31 năm tồn tại và phát triển của sân bay này.

Trong thông báo ngày 31/1, Tập đoàn Sân bay Changi (CAG) cho biết lần đầu tiên trong hơn 30 năm qua, tổng số lượt hành khách ghé qua sân bay này vượt quá con số 50 triệu.

Theo CAG, trong năm qua, số hành khách khởi hành từ Singapore tới châu Âu và ngược lại, tăng 7,5%, bất chấp khủng hoảng kinh tế kéo dài. Năm 2011, sân bay Changi đón 46,5 triệu lượt khách.

Giám đốc điều hành CAG Lee Seow Hiang nhận định rằng năm 2012 là một năm thành công đối với hãng, bất chấp những khó khăn chung của ngành hàng không. Đánh giá về triển vọng phát triển trong năm tới, ông Lee cho biết sân bay Changi sẽ phải phụ thuộc nhiều vào tốc độ phục hồi của nền kinh tế toàn cầu.

Tới tháng Một này, sân bay Changi là chặng dừng chân của 6.500 chuyến bay mỗi tuần, có 110 hãng hàng không kết nối Singapore với 240 thành phố của 60 nước trên thế giới.

Mới đây, sân bay Changi được Hội đồng Hàng không quốc tế (ACI) đánh giá là sân bay tốt thứ hai trên thế giới, chỉ sau sân bay Incheon của Seoul, Hàn Quốc.

Theo ACI, trong năm 2012, sân bay này đã tiếp tục khẳng định vị thế của một trung tâm hàng không quan trọng của khu vực châu Á-Thái Bình Dương, với sự tăng trưởng mạnh mẽ ở các khu vực Nam Á, Đông Bắc Á, Đông Nam Á, và Tây Nam Thái Bình Dương.

Theo ACI, lộ trình hai chiều Singapore-Jakarta, Indonesia là lộ trình bận rộn nhất của sân bay Changi, tiếp sau đó là Hong Kong của Trung Quốc, Bangkok của Thái Lan, Kuala Lumpur thuộc Malaysia và Manila của Philippines./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục