Theo Bloomberg ngày 3/1, doanh số bán ôtô và xe tải nhẹ trên toàn cầu sẽ tăng 6,7% trong năm nay, được thúc đẩy bởi nhu cầu từ các địa phương của Trung Quốc ngoài các trung tâm đô thị lớn là Thượng Hải và Bắc Kinh.
Bloomberg dẫn lời hãng nghiên cứu thị trường Polk có trụ sở tại Southfield, bang Michigan, Mỹ, cho biết doanh số xe hơi toàn cầu sẽ tăng lên 77,7 triệu xe, nhờ mức tăng trưởng 16% ở Trung Quốc lên 17,9 triệu xe.
Polk ước tính doanh số xe hơi ở Trung Quốc không thay đổi trong năm 2011, vẫn ở mức 15,5 triệu xe, sau khi chính phủ dần bãi bỏ các biện pháp khuyến khích mua xe.
Trong khi đó, doanh số bán xe hơi ở châu Âu cũng sẽ giữ nguyên ở mức khoảng 19 triệu xe, trong bối cảnh hàng loạt biện pháp thắt lưng buộc bụng và những mối quan ngại về nợ công ngăn cản các chính phủ đưa ra những chương trình đổi xe và các ưu đãi khác cho người mua.
Doanh số bán hàng ở Lục địa già vào khoảng 19,2 triệu trong năm 2011, sau khi đạt 18,5 triệu xe trong năm trước đó, Polk ước tính.
Theo Polk, tại thị trường Mỹ, doanh số bán ôtô và xe tải nhẹ sẽ tăng 7,3% lên 13,7 triệu chiếc. Doanh số xe hơi ở Mỹ sẽ không vượt qua mức tiền suy thoái là 16 triệu xe cho đến năm 2015./.
Bloomberg dẫn lời hãng nghiên cứu thị trường Polk có trụ sở tại Southfield, bang Michigan, Mỹ, cho biết doanh số xe hơi toàn cầu sẽ tăng lên 77,7 triệu xe, nhờ mức tăng trưởng 16% ở Trung Quốc lên 17,9 triệu xe.
Polk ước tính doanh số xe hơi ở Trung Quốc không thay đổi trong năm 2011, vẫn ở mức 15,5 triệu xe, sau khi chính phủ dần bãi bỏ các biện pháp khuyến khích mua xe.
Trong khi đó, doanh số bán xe hơi ở châu Âu cũng sẽ giữ nguyên ở mức khoảng 19 triệu xe, trong bối cảnh hàng loạt biện pháp thắt lưng buộc bụng và những mối quan ngại về nợ công ngăn cản các chính phủ đưa ra những chương trình đổi xe và các ưu đãi khác cho người mua.
Doanh số bán hàng ở Lục địa già vào khoảng 19,2 triệu trong năm 2011, sau khi đạt 18,5 triệu xe trong năm trước đó, Polk ước tính.
Theo Polk, tại thị trường Mỹ, doanh số bán ôtô và xe tải nhẹ sẽ tăng 7,3% lên 13,7 triệu chiếc. Doanh số xe hơi ở Mỹ sẽ không vượt qua mức tiền suy thoái là 16 triệu xe cho đến năm 2015./.
Huy Lê (Vietnam+)