Mới đây, MySpace và Google thông báo rằng họ vừa ký thỏa thuận hợp tác mới cho nhiều năm sắp tới, để mở rộng sự liên kết trong tìm kiếm và quảng cáo của hai tập đoàn.
Theo thông cáo báo chí chung, với hợp đồng mới này, Google sẽ tiếp tục hỗ trợ và cung cấp cỗ máy tìm kiếm cho MySpace, đặc biệt là phần tìm kiếm có kết hợp với quảng cáo, cũng như các dịch vụ hiển thị quảng cáo bổ sung khác, nhằm làm tăng thêm "độ sâu" cho các nội dung giải trí trên MySpace.
Các điều khoản chi tiết của hợp đồng không được tiết lộ.
Hồi năm 2005, MySpace đã về tay Tập đoàn truyền thông News Corp với giá 580 triệu USD.
Sau đó một năm, "gã khổng lồ tìm kiếm" Google bắt tay với trang mạng này bằng một hợp đồng trị giá 900 triệu USD, để kinh doanh các quảng cáo liên quan tới nội dung tìm kiếm của người dùng MySpace, cũng như trên một số trang web thuộc tập đoàn "mẹ" News Corp.
Sau ba năm, hợp đồng đó đã hết hạn vào tháng Sáu vừa qua. Do vậy, Google và News Corp đã xúc tiến các cuộc gặp gỡ nhằm thảo ra một bản hợp đồng mới. Đặc biệt là khi đang phải đối mặt với những thách thức mạnh mẽ từ đối thủ "sừng sỏ" Facebook, News Corp và "đứa con" MySpace muốn có một thỏa thuận hợp lý với Google để nâng cao tính cạnh tranh.
Giám đốc kinh doanh của MySpace Nada Stirratt cho hay: "Chúng tôi rất mừng vì những đổi mới trong bản hợp đồng vừa ký với Google. Nền tảng công nghệ tuyệt vời của họ sẽ giúp cho những người dùng MySpace có được khả năng tìm kiếm chuyên sâu rất mạnh mẽ"./.
Theo thông cáo báo chí chung, với hợp đồng mới này, Google sẽ tiếp tục hỗ trợ và cung cấp cỗ máy tìm kiếm cho MySpace, đặc biệt là phần tìm kiếm có kết hợp với quảng cáo, cũng như các dịch vụ hiển thị quảng cáo bổ sung khác, nhằm làm tăng thêm "độ sâu" cho các nội dung giải trí trên MySpace.
Các điều khoản chi tiết của hợp đồng không được tiết lộ.
Hồi năm 2005, MySpace đã về tay Tập đoàn truyền thông News Corp với giá 580 triệu USD.
Sau đó một năm, "gã khổng lồ tìm kiếm" Google bắt tay với trang mạng này bằng một hợp đồng trị giá 900 triệu USD, để kinh doanh các quảng cáo liên quan tới nội dung tìm kiếm của người dùng MySpace, cũng như trên một số trang web thuộc tập đoàn "mẹ" News Corp.
Sau ba năm, hợp đồng đó đã hết hạn vào tháng Sáu vừa qua. Do vậy, Google và News Corp đã xúc tiến các cuộc gặp gỡ nhằm thảo ra một bản hợp đồng mới. Đặc biệt là khi đang phải đối mặt với những thách thức mạnh mẽ từ đối thủ "sừng sỏ" Facebook, News Corp và "đứa con" MySpace muốn có một thỏa thuận hợp lý với Google để nâng cao tính cạnh tranh.
Giám đốc kinh doanh của MySpace Nada Stirratt cho hay: "Chúng tôi rất mừng vì những đổi mới trong bản hợp đồng vừa ký với Google. Nền tảng công nghệ tuyệt vời của họ sẽ giúp cho những người dùng MySpace có được khả năng tìm kiếm chuyên sâu rất mạnh mẽ"./.
Văn Hưng (Vietnam+)