Mỹ: Sản phẩm nội thất Việt Nam được đánh giá cao tại hội chợ ở Bắc Carolina

Việt Nam đã trưng bày sản phẩm với diện tích hơn 460m2 tại hội chợ High Point Market, nhiều sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất được đánh giá cao về chất lượng phù hợp với thị trường Mỹ.
Khách hàng Mỹ tại gian hàng Việt Nam. (Ảnh: Kiều Trang/ TTXVN)

Cuối tuần qua, tại Trung tâm Hamilton Center Point, Bắc Carolina, Mỹ, đã diễn ra Lễ khai trương Khu Gian hàng quốc gia Việt Nam do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức.

Tham dự và cắt băng khai trương có đại diện Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương, Cơ quan đại diện Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, Ban tổ chức Hội chợ, Hội mỹ nghệ và chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh, cùng 16 doanh nghiệp đồ gỗ, trang trí nội, ngoại thất Việt Nam và các khách hàng quốc tế.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, Hội chợ triển lãm High Point Market có quy mô lớn và uy tín nhất trong ngành công nghiệp đồ gỗ và trang trí nội, ngoại thất quốc tế, với quy mô trưng bày lên đến 900.000m2.

Đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ High Point Market 2024. (Ảnh: Kiều Trang/TTXVN)

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã trưng bày sản phẩm trên diện tích hơn 460m2 tại vị trí đẹp trong tổng thể mặt bằng của hội chợ, gồm nhiều sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất được đánh giá cao về chất lượng và phong cách phù hợp với thị trường Mỹ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại chia sẻ: “Hoạt động xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong 9 tháng đầu năm, ước đạt gần 12,2 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2023. Các thị trường chính của gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam bao gồm Mỹ, Trung Quốc và Liên minh châu Âu. Với giá trị nhập khẩu tăng cao lên 5,9 tỷ USD, Mỹ đang dẫn đầu và chiếm 54,4% tổng doanh thu xuất khẩu, tăng đáng kể 24,7% so với năm 2023.”

Tại hội chợ lần này, công tác quảng bá truyền thông cho gian hàng Việt Nam đã được đặc biệt chú trọng triển khai thông qua nhiều hình thức trước và trong thời gian diễn ra hội chợ như in quảng cáo trên các ấn phẩm chính của hội chợ, gửi email điện tử đến các khách hàng tiềm năng, in ấn và phát catalog giới thiệu đoàn doanh nghiệp, đăng tin trên các tờ báo lớn, uy tín về ngành đồ gỗ tại Mỹ như Furniture Today.

Việc tham gia Hội chợ đồ gỗ thường niên tại thị trường Mỹ thông qua chương trình xúc tiến thương mại quốc gia từ năm 2003 đến nay đã đóng góp đáng kể vào tăng trưởng xuất khẩu và duy trì thương hiệu của sản phẩm gỗ Việt Nam tại thị trường này.

Các nhà nhập khẩu Mỹ đã công nhận Việt Nam là nguồn cung cấp gỗ và sản phẩm gỗ đáng tin cậy, đặc biệt là trong phân khúc đồ gỗ nội thất quan trọng, nơi Việt Nam đứng đầu về cung cấp cho thị trường Mỹ./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục