Thẩm phán tòa án phá sản của Mỹ ngày 27/3 đã phê chuẩn kế hoạch sáp nhập giữa hai hãng hàng không American Airlines và US Airways.
Đây là cửa ải đầu tiên mở đường cho việc hình thành hãng hàng không dân dụng lớn nhất thế giới cả về doanh thu và quy mô hoạt động.
Kế hoạch sáp nhập giữa American Airlines và US Airways đã được thẩm phán tòa án phá sản liên bang, ông Sean Lane chấp thuận.
Sở dĩ kế hoạch sáp nhập này trước hết phải được sự chấp thuận của tòa án phá sản liên bang vì AMR, công ty mẹ của American Airlines từ tháng 11/2011 đã nộp đơn xin bảo lãnh phá sản và cho tới nay vẫn đang trong quá trình cơ cấu lại. Cho đến thời điểm xin bảo lãnh phá sản, AMR mắc nợ gần 30 tỷ USD.
Kế hoạch sáp nhập này còn phải chờ sự chấp thuận của Bộ Tư pháp và Hội đồng các cổ đông của US Airways, dự kiến sẽ hoàn tất trước cuối năm 2013 này.
Ngày 14/2 vừa qua, hãng hàng không dân dụng lớn nhất của Mỹ American Airlines đã đạt được thỏa thuận sáp nhập với đối thủ cạnh tranh nhỏ hơn là US Airways.
[Hai hãng hàng không của Mỹ ký thỏa thuận sáp nhập]
Sau khi sáp nhập, hãng hàng không mới vẫn giữ tên American Airlines với khoảng 94.000 nhân viên, có đội máy bay hơn 900 chiếc, thực hiện 6.700 chuyến bay mỗi ngày tới 336 điểm đến ở 56 quốc gia.
Với doanh thu hàng năm khoảng 40 tỷ USD, American Airlines sau khi sáp nhập sẽ vượt qua United Continental có doanh thu 37 tỷ USD/năm, trở thành hãng hàng không lớn nhất thế giới cả về doanh thu và quy mô hoạt động.
Với vụ sáp nhập nói trên, tại Mỹ sẽ chỉ còn bốn hãng hàng không lớn cạnh tranh với nhau là American Airlines, Delta Airlines, United Continental và Southwest Airlines./.
Đây là cửa ải đầu tiên mở đường cho việc hình thành hãng hàng không dân dụng lớn nhất thế giới cả về doanh thu và quy mô hoạt động.
Kế hoạch sáp nhập giữa American Airlines và US Airways đã được thẩm phán tòa án phá sản liên bang, ông Sean Lane chấp thuận.
Sở dĩ kế hoạch sáp nhập này trước hết phải được sự chấp thuận của tòa án phá sản liên bang vì AMR, công ty mẹ của American Airlines từ tháng 11/2011 đã nộp đơn xin bảo lãnh phá sản và cho tới nay vẫn đang trong quá trình cơ cấu lại. Cho đến thời điểm xin bảo lãnh phá sản, AMR mắc nợ gần 30 tỷ USD.
Kế hoạch sáp nhập này còn phải chờ sự chấp thuận của Bộ Tư pháp và Hội đồng các cổ đông của US Airways, dự kiến sẽ hoàn tất trước cuối năm 2013 này.
Ngày 14/2 vừa qua, hãng hàng không dân dụng lớn nhất của Mỹ American Airlines đã đạt được thỏa thuận sáp nhập với đối thủ cạnh tranh nhỏ hơn là US Airways.
[Hai hãng hàng không của Mỹ ký thỏa thuận sáp nhập]
Sau khi sáp nhập, hãng hàng không mới vẫn giữ tên American Airlines với khoảng 94.000 nhân viên, có đội máy bay hơn 900 chiếc, thực hiện 6.700 chuyến bay mỗi ngày tới 336 điểm đến ở 56 quốc gia.
Với doanh thu hàng năm khoảng 40 tỷ USD, American Airlines sau khi sáp nhập sẽ vượt qua United Continental có doanh thu 37 tỷ USD/năm, trở thành hãng hàng không lớn nhất thế giới cả về doanh thu và quy mô hoạt động.
Với vụ sáp nhập nói trên, tại Mỹ sẽ chỉ còn bốn hãng hàng không lớn cạnh tranh với nhau là American Airlines, Delta Airlines, United Continental và Southwest Airlines./.
(TTXVN)