Cơ quan An toàn đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) ngày 25/5 thông báo lỗi "tăng tốcđột ngột không chủ định" của các dòng xe do Toyota sản xuất đã làm ít nhất 89người tử nạn và hơn 57 người khác bị thương trong khoảng thời gian từ năm 2000đến giữa tháng Năm này.
NHTSA cho biết trong thời gian trên đã nhận được hơn 6.200 khiếu nại về lỗi tăngtốc đột ngột của các xe do "đại gia" Toyota của Nhật Bản sản xuất. Cơ quan đãtiếp xúc với hơn 100 chủ xe của Toyota gặp phải lỗi này sau khi hãng thông báothu hồi xe.
Trong một tuyên bố, Toyota khẳng định sẽ nỗ lực hết sức nhằm đảm bảo an toàn chocác dòng xe của mình và vẫn đang thực thi cam kết đối với việc điều tra cácthông báo liên quan đến lỗi tăng tốc đột ngột không chủ định.
Hãng nhấn mạnh những khiếu nại mà NHTSA nhận được còn thiếu tình tiết để làm rõnguyên nhân gây tai nạn, vì vậy, hãng sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các cơquan chức năng và thi hành luật pháp trong việc điều tra các vụ tai nạn khi đượcyêu cầu.
Kể từ mùa Thu năm ngoái, Toyota đã phải thu hồi hơn 8 triệu xe của hãng vì cácsự cố liên quan đến chân ga, thảm lót sàn và phanh.
Hãng đã phải trả khoản tiền phạt khổng lồ lên tới 16,4 triệu USD do phản ứngchậm chạp trong việc thu hồi các xe có lỗi ở hệ thống chân ga cũng như phải đốimặt với hàng trăm vụ kiện lớn nhỏ.
Ngay sau sự cố thu hồi xe trên, Quốc hội Mỹ đang cân nhắc việc tăng cường hệthống pháp lý nhằm siết chặt hình phạt đối với các nhà sản xuất, trao thêm quyềncho chính phủ trong việc yêu cầu thu hồi xe cũng như thúc giục các hãng đáp ứngnhững tiêu chuẩn an toàn mới.
Hiện Chính phủ Mỹ đang điều tra lỗi tăng tốc đột ngột của các dòng xe do Toyotasản xuất, và một cuộc điều tra riêng rẽ của Viện Khoa học quốc gia sẽ bắt đầuvào tháng Bảy tới./.
NHTSA cho biết trong thời gian trên đã nhận được hơn 6.200 khiếu nại về lỗi tăngtốc đột ngột của các xe do "đại gia" Toyota của Nhật Bản sản xuất. Cơ quan đãtiếp xúc với hơn 100 chủ xe của Toyota gặp phải lỗi này sau khi hãng thông báothu hồi xe.
Trong một tuyên bố, Toyota khẳng định sẽ nỗ lực hết sức nhằm đảm bảo an toàn chocác dòng xe của mình và vẫn đang thực thi cam kết đối với việc điều tra cácthông báo liên quan đến lỗi tăng tốc đột ngột không chủ định.
Hãng nhấn mạnh những khiếu nại mà NHTSA nhận được còn thiếu tình tiết để làm rõnguyên nhân gây tai nạn, vì vậy, hãng sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các cơquan chức năng và thi hành luật pháp trong việc điều tra các vụ tai nạn khi đượcyêu cầu.
Kể từ mùa Thu năm ngoái, Toyota đã phải thu hồi hơn 8 triệu xe của hãng vì cácsự cố liên quan đến chân ga, thảm lót sàn và phanh.
Hãng đã phải trả khoản tiền phạt khổng lồ lên tới 16,4 triệu USD do phản ứngchậm chạp trong việc thu hồi các xe có lỗi ở hệ thống chân ga cũng như phải đốimặt với hàng trăm vụ kiện lớn nhỏ.
Ngay sau sự cố thu hồi xe trên, Quốc hội Mỹ đang cân nhắc việc tăng cường hệthống pháp lý nhằm siết chặt hình phạt đối với các nhà sản xuất, trao thêm quyềncho chính phủ trong việc yêu cầu thu hồi xe cũng như thúc giục các hãng đáp ứngnhững tiêu chuẩn an toàn mới.
Hiện Chính phủ Mỹ đang điều tra lỗi tăng tốc đột ngột của các dòng xe do Toyotasản xuất, và một cuộc điều tra riêng rẽ của Viện Khoa học quốc gia sẽ bắt đầuvào tháng Bảy tới./.
(TTXVN/Vietnam+)