Theo dữ liệu cập nhật của Adobe Analytics, người dân Mỹ đã chi gần 10,8 tỷ USD mua sắm "online" (mua hàng trực tuyến) trong ngày Black Friday (Ngày thứ Sáu Đen) năm nay (ngày 29/11), tăng 10,2% so với năm ngoái.
Black Friday, lễ hội giảm giá sau Lễ Tạ ơn (ngày 28/11), đã chính thức mở màn cho mùa mua sắm cuối năm 2024 trên toàn cầu. Tại Mỹ, các cửa hàng, siêu thị bắt đầu đẩy mạnh cạnh tranh bằng cách hạ giá để thu hút khách hàng.
Xu hướng hiện nay là người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng hình thức mua sắm qua mạng. Do đó, những tập đoàn bán lẻ "khổng lồ" như Amazon và Walmart đã “hốt bạc” nhờ áp dụng các chính sách mới, đi kèm rất nhiều ưu đãi.
Nhờ lợi thế có 4.700 chi nhánh khắp nước Mỹ, những năm gần đây, đại siêu thị Walmart đã đầu tư mạnh vào việc giao hàng đến tận nhà cho khách mua hàng vào mùa lễ cuối năm, để tăng doanh số.
Adobe Analytics cho biết mặt hàng được mua nhiều nhất trên các nền tảng thương mại điện tử trong ngày Black Friday vừa qua là mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da và tóc, loa kết nối bluetooth và máy pha càphê.
Doanh số đồ chơi bán trực tuyến tăng 622% so với doanh số trung bình thường ngày trong tháng 10/2024, còn doanh số đồ trang sức tăng 561% và đồ gia dụng tăng 476%.
Dự báo doanh số của các hệ thống siêu thị lớn của Mỹ như Macy’s, Kohl’s và Target có thể giảm trong dịp mua sắm cuối năm nay vì tổng thời gian bán hàng ngắn hơn so với những năm trước, chỉ có 26 ngày từ Lễ Tạ ơn cho tới Giáng sinh.
Trong ngày Black Friday năm 2023, người Mỹ chi 9,8 tỷ USD mua sắm trực tuyến, trong khi con số này của năm 2022 là 9,1 tỷ USD./.
Người Mỹ vẫn thận trọng chi tiêu dù bất chấp đợt giảm giá sâu Black Friday
Người tiêu dùng thận trọng vì họ vẫn lo lắng về tình hình kinh tế, khi lạm phát vẫn cao và tác động của đại dịch COVID-19 chưa chấm dứt, cho dù tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp.