55 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam
Kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2015) và trao giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2014.
Đây là sự kiện và dấu mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và trưởng thành của Ngành, nhất là trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước.
Lễ vinh danh và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2014 nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực cho sự phát triển của Du lịch Việt Nam.
Đây là sự kiện và dấu mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và trưởng thành của Ngành, nhất là trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước.
Lễ vinh danh và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2014 nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực cho sự phát triển của Du lịch Việt Nam.
Ngành Du lịch Việt Nam đã trải qua chặng đường 55 năm. (Nguồn ảnh: TTXVN)
Phong Nha-Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng được vinh danh
Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được UNESCO vinh danh vào Danh sách Di sản thế giới lần thứ 2; Hang Sơn Đoòng được đài truyền hình ABC (Mỹ) phát sóng trực tiếp qua chương trình Good Morning America (Chào buổi sáng nước Mỹ).
Với hai tiêu chí nổi bật toàn cầu: Đại diện cho quá trình tiến hóa, phát triển của các hệ sinh thái trên cạn và Sở hữu môi trường sống tự nhiên tiêu biểu về đa dạng sinh học, Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được UNESCO vinh danh lần thứ hai tại kỳ họp lần thứ 39, tại Bonn (Đức).
Với lượng phủ sóng toàn cầu, những hình ảnh kỳ vĩ về hang Sơn Đoòng, hang Én được phát sóng trực tiếp trên đài ABC trong chương trình "Chào buổi sáng nước Mỹ" đã gây ấn tượng mạnh đến nhiều đối tượng khán giả trên khắp thế giới.
Với hai tiêu chí nổi bật toàn cầu: Đại diện cho quá trình tiến hóa, phát triển của các hệ sinh thái trên cạn và Sở hữu môi trường sống tự nhiên tiêu biểu về đa dạng sinh học, Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được UNESCO vinh danh lần thứ hai tại kỳ họp lần thứ 39, tại Bonn (Đức).
Với lượng phủ sóng toàn cầu, những hình ảnh kỳ vĩ về hang Sơn Đoòng, hang Én được phát sóng trực tiếp trên đài ABC trong chương trình "Chào buổi sáng nước Mỹ" đã gây ấn tượng mạnh đến nhiều đối tượng khán giả trên khắp thế giới.
Vẻ đẹp kỳ vĩ của Phong Nha-Kẻ Bàng. (Nguồn: TTXVN)
“Người Việt Nam du lịch Việt Nam”
Chương trình được tổ chức nhằm khắc phục sự suy giảm khách du lịch quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa, khích lệ người dân đi tham quan du lịch các vùng miền trong nước, qua đó nâng cao tình yêu quê hương đất nước và góp phần bảo vệ chủ quyền quốc gia.
Chương trình đã góp phần mang lại hiệu quả với tổng số lượng khách du lịch nội địa trong năm 2015 đạt 57 triệu lượt người.
Chương trình đã góp phần mang lại hiệu quả với tổng số lượng khách du lịch nội địa trong năm 2015 đạt 57 triệu lượt người.
Du khách đến với Hội An. (Nguồn ảnh: TTXVN)
Nhiều chính sách thuận lợi cho phát triển du lịch.
Chính phủ đã ban hành các Nghị quyết 39/NQ-CP, 46/NQ-CP miễn thị thực nhập cảnh trong thời hạn 1 năm cho công dân 6 quốc gia; Nghị định 82/2015/NĐ-CP miễn thị thực cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của người Việt Nam định cư ở nước ngoài;
Nghị quyết 79/NQ-CP xem xét miễn thị thực cho công dân một số quốc gia du lịch Việt Nam theo chương trình tour trọn gói của các công ty lữ hành được phép hoạt động tại Việt Nam.
Nghị quyết 79/NQ-CP xem xét miễn thị thực cho công dân một số quốc gia du lịch Việt Nam theo chương trình tour trọn gói của các công ty lữ hành được phép hoạt động tại Việt Nam.
Du khách nước ngoài ở 6 quốc gia được tạo điều kiện hơn khi làm thủ tục xin thị thực vào Việt Nam. (Nguồn ảnh: TTXVN)
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam lần thứ 3
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam lần thứ 3 (VITM Hanoi 2015) đã thu hút 654 cơ quan và doanh nghiệp, 502 gian hàng của 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, 3.000 lượt doanh nghiệp, 55.000 lượt người đến mua sản phẩm du lịch; 16.500 vé máy bay khuyến mại, 14.000 tour khuyến mại, hơn 3.000 quà tặng đã được trao trực tiếp tới người tiêu dùng.
Gian trưng bày giới thiệu sản phẩm du lịch của Đài Loan-Trung Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam. (Nguồn ảnh: TTXVN)
Nhiều giải thưởng cho điểm đến, sản phẩm và dịch vụ
Việt Nam vào top 20 điểm đáng đến du lịch nhất thế giới (Telegraph), Đà Nẵng nằm trong danh sách 52 địa điểm đáng đến nhất thế giới (The New York Time), Hội An đứng thứ 4 trong top 10 điểm đến lãng mạn nhất thế giới (CNN).
Vịnh Hạ Long xếp thứ 2 trong top 15 kỳ quan núi đá vôi đẹp nhất thế giới (BBC), đảo Phú Quốc đứng vị trí thứ 8 trong số 20 điểm đến du lịch trăng mật lý tưởng nhất thế giới (Rough Guides).
Vịnh Hạ Long xếp thứ 2 trong top 15 kỳ quan núi đá vôi đẹp nhất thế giới (BBC), đảo Phú Quốc đứng vị trí thứ 8 trong số 20 điểm đến du lịch trăng mật lý tưởng nhất thế giới (Rough Guides).
Bờ cát trắng mịn và làn nước trong xanh như ngọc của Bãi Sao, Phú Quốc cuốn hút du khách quốc tế. (Nguồn ảnh: TTXVN)
Hình ảnh Du lịch Việt Nam trên Travel Channel (Anh)
Với thời lượng 30 giây, quá trình đầu tư cho clip quảng bá du lịch Việt Nam được thực hiện bài bản, chuyên nghiệp với sự tư vấn của các chuyên gia quốc tế. Clip được phát sóng 300 lần trên Travel Channel mang lại hiệu ứng tích cực trong quá trình khai thác thị trường khách du lịch Anh.
Vịnh Hạ Long luôn là điểm đến được du khách quốc tế ưa chuộng. (Nguồn ảnh: TTXVN)
Năm Du lịch quốc gia 2015-Thanh Hóa
Năm Du lịch quốc gia 2015 với 32 hoạt động được tổ chức trong suốt cả năm đã để lại dấu ấn tốt đẹp về một hoạt động ý nghĩa, thiết thực, mang tầm vóc, qui mô và diện mạo lớn của một ngành kinh tế tổng hợp.
Năm Du lịch quốc gia 2015 đã góp phần nâng cao nhận thức về du lịch, tạo sự đột phá về cơ sở hạ tầng, phát triển sản phẩm, quảng bá hình ảnh du lịch vùng Bắc Trung bộ đến với đông đảo du khách.
Hiệu quả về kinh tế cho du lịch Thanh Hóa với các chỉ tiêu kinh tế du lịch đều tăng và vượt mức kế hoạch đề ra: tổng lượt khách ước đạt hơn: 5,5 triệu lượt (tăng 22%), tổng thu nhập từ du lịch ước đạt 5.180 tỷ đồng (tăng 40,4%) so với năm 2014.
Năm Du lịch quốc gia 2015 đã góp phần nâng cao nhận thức về du lịch, tạo sự đột phá về cơ sở hạ tầng, phát triển sản phẩm, quảng bá hình ảnh du lịch vùng Bắc Trung bộ đến với đông đảo du khách.
Hiệu quả về kinh tế cho du lịch Thanh Hóa với các chỉ tiêu kinh tế du lịch đều tăng và vượt mức kế hoạch đề ra: tổng lượt khách ước đạt hơn: 5,5 triệu lượt (tăng 22%), tổng thu nhập từ du lịch ước đạt 5.180 tỷ đồng (tăng 40,4%) so với năm 2014.
Thành nhà Hồ - Di sản văn hóa thế giới ở Thanh Hóa. (Nguồn ảnh: TTXVN)
Vinh danh Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort
World Travel Awards được coi là giải Oscar của ngành Du lịch thế giới, nhằm ghi nhận những thành tựu xuất sắc mà du lịch toàn cầu đã đạt được với nhiều hạng mục khác nhau.
Việc tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng danh giá trong năm 2015 của InterContinental Danang Sun Peninsula Resort góp phần quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới.
Việc tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng danh giá trong năm 2015 của InterContinental Danang Sun Peninsula Resort góp phần quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới.
Toàn cảnh Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort. (Nguồn ảnh: Intercontinental)
Hội chợ Du lịch ITE HCMC 2015 lần thứ 11
Hội chợ ITE 2015 đã thu hút 220 hãng lữ hành quốc tế từ các thị trường trọng điểm, 100 hãng lữ hành của 5 quốc gia Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan; 25.000 lượt khách tham quan; 350 đơn vị triển lãm; 250 gian hàng của 27 tỉnh thành trong nước...
ITE HCMC là sự kiện thương mại du lịch hàng đầu của Việt Nam. (Nguồn ảnh: Báo Du lịch)
(Vietnam+)