Mức độ trung thành của người dùng iPhone sụt giảm

Khi thị trường di động có thêm nhiều sự lựa chọn phong phú, đa dạng, thì mức độ cuồng tín của fan Apple không còn được như xưa.
Trong suốt thời gian qua, khách hàng của Apple đã rất nổi tiếng về lòng trung thành của họ, song tới giờ, khi thị trường di động ngày càng có thêm nhiều sự lựa chọn phong phú, đa dạng, thì mức độ cuồng tín của fan Apple không còn được như xưa.

Theo khảo sát gần đây do hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics thực hiện, thì lòng trung thành của người dùng iPhone đã sụt giảm tại những “mảnh đất vàng” quen thuộc của Apple là châu Âu và Mỹ.

Strategy Analytics cho biết, chỉ có 75% chủ nhân iPhone ở Tây Âu khẳng định họ sẽ mua phiên bản điện thoại thông minh kế tiếp của Apple, trong khi hồi năm ngoái, tỷ lệ này là 88%.

Tại Mỹ, tình hình cũng tương tự, khi có 88% người sở hữu iPhone nói rằng họ sẽ mua smartphone Apple tiếp theo trong tương lai. So với năm trước, tỷ lệ này lên tới 93%.

[iPhone chính là “quái vật lợi nhuận” của hãng Apple]

Giám đốc Paul Brown phụ trách mảng thói quen, trải nghiệm người dùng của Strategy Analytics giải thích rằng có thể lý do dẫn tới tình trạng suy giảm lòng trung thành kể trên là vì ở những sản phẩm gần đây, Apple đã tỏ ra thiếu đi tính đột phá so với các thế hệ lúc trước, khiến cho vị thế của hãng này bị ảnh hưởng trong suy nghĩ của người tiêu dùng./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục