Bộ Du lịch và Văn hóa Malaysia cho biết lượng khách du lịch nước ngoài đến Malaysia ngày càng tăng và đóng góp đáng kể vào nguồn thu ngoại tệ của quốc gia này.
Trong năm 2012, Malaysia đón hơn 25 triệu du khách nước ngoài, những người đã dành 18,56 tỷ RM (gần 6 tỷ USD) cho mua sắm, tăng 5,7% so với 17,5 tỷ RM thu được trong năm 2011.
Lượng tiền mua sắm trên chiếm 30,7% tổng chi phí du lịch của du khách, tăng 0,7% so với năm 2011.
Bộ trưởng Du lịch và Văn hóa Mohamed Nazri Abdul Aziz khẳng định rằng ngành công nghiệp không khói của Malaysia là nguồn thu ngoại tệ lớn thứ hai của đất nước và nó sẽ tiếp tục phát triển nhanh chóng trong những năm tới nhờ việc tăng cường các hoạt động quảng bá.
Phát biểu tại lễ khai trương Chương trình giảm giá cuối năm Malaysia Year-End Sale tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Kuala Lumpur ngày 17/11, ông Mohamed Nazri nói: "Du lịch mua sắm là một lĩnh vực đang bùng nổ của ngành công nghiệp du lịch và Malaysia dự định sẽ khai thác tiềm năng này."
Bộ Du lịch Malaysia đã mời 221 đại lý du lịch quốc tế và giới truyền thông từ 23 quốc gia dự lễ khai mạc Chương trình giảm giá và trải nghiệm cảm giác ấn tượng về quang cảnh mua sắm ở Kuala Lumpur và những nơi khác của đất nước Malaysia xinh đẹp.
Hơn 2.000 doanh nghiệp bán lẻ sẽ tham gia chương trình giảm giá từ 30% đến 70% trong dịp này. Chương trình kéo dài đến ngày 5/1/2014.
Hiện nay, Malaysia có hơn 320 trung tâm mua sắm với diện tích 9,29 triệu m2 và giá trị bất động sản hơn 31,2 tỷ USD.
Ngành du lịch Malaysia đặt mục tiêu đón 26,8 triệu lượt khách trong năm nay, 28 triệu lượt khách vào Năm du lịch 2014 và 36 triệu lượt khách năm 2020 với nguồn thu khoảng 168 tỷ RM (tương đương 56 tỷ USD)./.