Sau 10 tháng thi công, kể từ 0 giờ ngày 12/3, cây cầu vượt nằm trong dự án nút giao Nguyễn Văn Linh và đường Hồ Sen-Cầu Rào 2 được phép lưu thông tại cả hai chiều đường Nguyễn Văn Linh, thành phố Hải Phòng.
Theo thông báo phân luồng tạm thời của Sở Giao thông Vận tải thành phố Hải Phòng, xe ôtô con, xe tải, xe khách được phép lưu thông qua cầu vượt đường Hồ Sen-Cầu Rào 2. Đồng thời, người đi bộ và phương tiện bị cấm lưu thông hai chiều từ đường Nguyễn Văn Linh đi vào các tuyến đường Thuyết, đường Trại Lẻ, ngõ 404 đường Chợ Hàng.
Cấm người đi bộ và các loại xe môtô, xe gắn máy, xe thô sơ, xe đạp, xe đạp thồ, xe người kéo, xe súc vật kéo lưu thông qua nút giao Nguyễn Văn Linh-Hồ Sen-Cầu Rào II.
Các loại xe nêu trên sẽ đi theo lộ trình: chiều đường theo hướng từ Hà Nội về Đình Vũ đi theo các tuyến đường: đường Mương An Kim Hải-Lạch Tray-Nguyễn Bỉnh Khiêm; chiều đường theo hướng từ Đình Vũ đi Hà Nội đi theo tuyến đường: Đông Trà-Chợ Hàng-Nguyễn Văn Linh (hoặc đi theo các tuyến đường Lạch Tray-Tô Hiệu-Trần Nguyên Hãn- Nguyễn Văn Linh).
Đường Nguyễn Văn Linh là tuyến đường bộ duy nhất của Hải Phòng kết nối các cảng biển. Ước tính mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe container chở hàng hóa xuất nhập khẩu từ các cảng và các loại phương tiện khác lưu thông qua nút giao Nguyễn Văn Linh-Hồ Sen-Cầu Rào 2.
[Hải Phòng: Làm “thần tốc” cầu vượt nút giao khác mức Nguyễn Văn Linh]
Sáng 12/3, hàng trăm chuyến xe hạng nặng đã lần lượt lưu thông qua cầu nhanh chóng, thuận tiện.
Anh Lê Văn Tuấn, một lái xe, cho biết việc đưa cầu vượt vào sử dụng sẽ giúp giao thông trong khu vực an toàn hơn rất nhiều. Trước kia chưa có cầu, lái xe qua nút giao thông chia cắt này rất lo ngại về an toàn giao thông. Thực tế điểm giao cắt này thường xuyên xảy ra tai nạn.
Cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh và đường Hồ Sen-Cầu Rào 2 được kiến trúc cầu vòm, chiều dài cầu 288,2m, nhịp chính dài 100m, mặt cầu rộng 19m; đoạn tường chắn hai đầu cầu rộng từ 16,5m đến 19m.
Dự án xây dựng đường hai nhánh hai bên cầu, nền đường rộng 10,5m, mặt đường rộng 7,5m, hè đường rộng 3,0m.
Việc khẩn trương đưa cây cầu này vào hoạt động sẽ giúp khơi thông tuyến đường, tăng tốc độ lưu thông hàng hóa của toàn bộ các cảng biển.
Cùng với đó, công trình còn góp phần kết nối khu vực trung tâm thành phố với Quốc lộ 5, đường Phạm Văn Đồng và khu vực phía Nam thành phố. Đây là cửa ngõ chính của thành phố thông thương đi các tỉnh và cả nước theo các trục đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, đường cao tốc ven biển, góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông, giảm lưu lượng giao thông cho tuyến đường Cầu Đất-Lạch Tray-Cầu Rào, phát huy hiệu quả khai thác Cầu Rào 2./.