Ủy ban liên nghiệp về rượu champagne của Pháp (CIVC) cho biết các nhà sản xuất rượu champagne của Pháp đã bắt đầu một năm “đáng khích lệ” trên thị trường Mỹ với số rượu xuất khẩu sang quốc gia này trong tháng 1 và tháng 2/2010 lên tới hơn hai triệu chai, tăng lần lượt 22,53% và 95% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo ông Daniel Lorson thuộc CIVC: "Đây là một kết quả rất đáng khích lệ. Sự gia tăng đầy ấn tượng này là kết quả của quá trình phục hồi dữ trữ rượu champagne, trong khi năm 2009, việc xuất khẩu rượu champagne sang Mỹ đã bị ảnh hưởng nặng nề do cuộc khủng hoảng tài chính. Chúng tôi tin rằng số rượu bán ra trong năm 2010 sẽ tăng mạnh."
Những số liệu thống kê của năm 2009 cho thấy, tính theo đầu người, mỗi năm, người Mỹ tiêu thụ một phần ba chai rượu champagne trong khi mỗi người Pháp tiêu thụ ba chai rượu này.
Các nhà sản xuất rượu champagne, những người đang đấu tranh để bảo tồn tên gọi của rượu champagne, đã lặp lại ý nguyện của họ rằng luật pháp của Mỹ cần được thay đổi để ngăn chặn việc sử dụng sai các tên gọi vì ở nước này có nhiều loại rượu trắng được gọi là champagne.
Cũng theo ông Lorson, “với mối bận tâm về vấn để bảo vệ môi trường, các nhà sản xuất rượu champagne của Pháp đã cho ra đời một loại rượu champagne mới nhẹ hơn so với các loại rượu truyền thống, cho phép giảm đáng kể lượng khí thải cácbon, tương đương với việc loại bỏ 4.000 xe ôtô. Loại rượu mới này sẽ được xuất sang Mỹ vào 2011 và 2012”./.
Theo ông Daniel Lorson thuộc CIVC: "Đây là một kết quả rất đáng khích lệ. Sự gia tăng đầy ấn tượng này là kết quả của quá trình phục hồi dữ trữ rượu champagne, trong khi năm 2009, việc xuất khẩu rượu champagne sang Mỹ đã bị ảnh hưởng nặng nề do cuộc khủng hoảng tài chính. Chúng tôi tin rằng số rượu bán ra trong năm 2010 sẽ tăng mạnh."
Những số liệu thống kê của năm 2009 cho thấy, tính theo đầu người, mỗi năm, người Mỹ tiêu thụ một phần ba chai rượu champagne trong khi mỗi người Pháp tiêu thụ ba chai rượu này.
Các nhà sản xuất rượu champagne, những người đang đấu tranh để bảo tồn tên gọi của rượu champagne, đã lặp lại ý nguyện của họ rằng luật pháp của Mỹ cần được thay đổi để ngăn chặn việc sử dụng sai các tên gọi vì ở nước này có nhiều loại rượu trắng được gọi là champagne.
Cũng theo ông Lorson, “với mối bận tâm về vấn để bảo vệ môi trường, các nhà sản xuất rượu champagne của Pháp đã cho ra đời một loại rượu champagne mới nhẹ hơn so với các loại rượu truyền thống, cho phép giảm đáng kể lượng khí thải cácbon, tương đương với việc loại bỏ 4.000 xe ôtô. Loại rượu mới này sẽ được xuất sang Mỹ vào 2011 và 2012”./.
Lê Bàng (Vietnam+)