Gần 2/3 số người tiêu dùng tại Mỹ đang có kế hoạch mua cho bạn bè, người thân một món quà công nghệ cao trong mùa lễ Giáng Sinh.
Tai nghe được coi là món quà tiềm năng cao nhất cho những người có ý định này.
Tuy nhiên, sản phẩm này lại không nằm trong top 5 món đồ công nghệ mà người tiêu dùng mong muốn nhận được nhân ngày lễ quan trọng này.
Theo nghiên cứu của Hiệp hội điện tử tiêu dùng (CEA) , món quà công nghệ cao được mong muốn nhất trong năm nay là máy tính bảng, tiếp sau đó là máy tính xách tay.
Tivi nằm thứ ba trong danh sách. Đứng cuối cùng là điện thoại di động và bộ trò chơi điện tử cầm tay.
Theo báo cáo của CEA, sự tin cậy của người tiêu dùng đã quay trở lại và tăng vọt trong vòng 12 tháng qua.
Với hy vọng về một năm kỷ lục, công chúng Mỹ được dự báo sẽ bỏ ra một khoản chi tiêu lên đến 33,76 tỷ USD nhân dịp Giáng Sinh 2014.
"Người tiêu dùng đã lạc quan hơn về việc chi tiêu cho các sản phẩm công nghệ trong năm nay so với năm vừa qua," ông Shawn DuBravac, Trưởng phòng kinh tế và Giám đốc nghiên cứu của CEA cho biết.
"Môi trường kinh tế vĩ mô đang cung cấp một nền tảng vững chắc hơn và người tiêu dùng cũng đang thể hiện khuynh hướng mua sắm mạnh mẽ hơn trong mùa lễ này. CEA dự báo sẽ có tăng trưởng trong chi tiêu tổng thể cũng như chi tiêu cho các sản phẩm công nghệ cao vào dịp Giáng Sinh năm nay."
Khi niềm tin trở lại với thị trường, nhu cầu mua các mặt hàng công nghệ của người dân cũng tăng lên. Báo cáo của CEA chỉ ra một số thiết bị mà gần đây vẫn được cho là quá lập dị hay quá hiện đại đã nằm trong tầm ngắm của một số người tiêu dùng và có khả năng lớn sẽ trở thành quà tặng của họ cho bạn bè hay người thân nhân dịp Giáng Sinh và Lễ Tạ Ơn.
20% người tiêu dùng có kế hoạch mua quà công nghệ cao trong khi con số này ở các thiết bị tập luyện thể dục là 10%.
8% lựa chọn đồng hồ đeo tay làm quà cho kỳ nghỉ lễ năm nay. Tuy vậy, tai nghe vẫn đứng đầu trong danh sách đồ điện tử được lựa chọn cho Giáng Sinh năm nay, chiếm 27%.
Tiếp sau đó là máy tính bảng (26%), máy tính xách tay (25%), tivi (24%) và điện thoại di động (24%)./.