Mới hoạt động, Vietcombank Lào đã thu hút được lượng lớn khách hàng

Mới đi vào hoạt động được 6 tháng nhưng Vietcombank Lào đã thu hút được số lượng lớn hàng trăm khách hàng đặt quan hệ giao dịch, trong đó có trên 30 khách hàng doanh nghiệp.
Giao dịch tại Vietcombank Lào. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Ngày 01/3/2019, tại Viêng Chăn - Lào, Ngân hàng trách nhiệm hữu hạn Ngoại thương Việt Nam tại Lào (Vietcombank Lào) đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2019.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe ông Nguyễn Hữu Hiệp – Tổng Giám đốc Vietcombank Lào báo cáo về tình hình kết quả hoạt động kinh doanh trong thời gian qua. Theo đó, mặc dù mới thành lập nhưng chỉ qua 6 tháng hoạt động, Vietcombank Lào đã đạt được một số kết quả khả quan.

[Vietcombank mở ngân hàng con đầu tiên trên thế giới tại Lào]

Tính đến 31/12/2018, Vietcombank Lào đã thu hút được số lượng lớn hàng trăm khách hàng đặt quan hệ giao dịch, trong đó có trên 30 khách hàng doanh nghiệp. Các doanh nghiệp lớn của Việt Nam đầu tư tại Lào đều đã mở tài khoản và giao dịch với Vietcombank Lào như: Công ty PVOil Lào, Petrolimex Lào, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Lào, CODUPHA, Công ty 68 Bộ Quốc Phòng, Công ty cao su Dầu Tiếng tại Lào, Unitel, Khách sạn Crown Plaza, Công ty Lao Qixin, sân golf Long Viên…

Về cung ứng dịch vụ, sản phẩm, Vietcombank Lào đã và đang dần đưa vào cung ứng cho các khách hàng (cá nhân, doanh nghiệp) các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trên nền tảng công nghệ hiện đại.

Bên cạnh chú trọng phát triển kinh doanh, trong công tác an sinh xã hội, Vietcombank Lào đã có những đóng góp tích cực như đề xuất, phối hợp với Vietcombank trụ sở chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ủng hộ các gia đình, nạn nhân bị lũ lụt do vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu vào tháng 7/2018 với số tiền 600 triệu đồng; hỗ trợ trang bị thiết bị làm việc cho bản Hadsady quận Chanthabouly, nơi Vietcombank Lào đặt trụ sở làm việc…

Năm 2019, với tầm nhìn định hướng mang tính chiến lược trong phát triển hiện diện kinh doanh ở khu vực Đông Nam Á, Vietcombank Lào sẽ cung cấp các gói dịch vụ tài chính đồng bộ cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Lào cũng như các doanh nghiệp tại Lào, qua đó gián tiếp thúc đẩy kim ngạch thương mại 2 chiều và mở rộng hợp tác thương mại giữa 2 nước, góp phần thúc đẩy nền kinh tế Lào phát triển và củng cố mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Lào.

Các đại biểu tham dự hội nghị. (Nguồn: CTV/Vietnam+)

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank Nghiêm Xuân Thành đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực của tập thể ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Vietcombank Lào trong hoạt động thời gian qua, đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu tốt của Vietcombank trên đất nước bạn Lào.

Trên cơ sở đánh giá những khó khăn, hạn chế của Vietcombank Lào khi mới đi vào hoạt động, Chủ tịch Nghiêm Xuân Thành đã có những chỉ đạo cụ thể, toàn diện đối với Vietcombank Lào trên nhiều mặt, từ công tác khách hàng đến huy động, sử dụng vốn; hoàn thiện quy trình sản phẩm; công tác tổ chức, mạng lưới, nhân sự, cán bộ, đào tạo.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank cũng giao nhiệm vụ cho Hội đồng quản trị Vietcombank Lào về việc tăng cường chỉ đạo ban điều hành và các cán bộ, tập trung triển khai có hiệu quả nhiệm vụ kinh doanh được giao, hướng tới mục tiêu đến năm 2022 đưa đơn vị này nằm trong tốp 3 về quy mô và hiệu quả trong các ngân hàng Việt Nam tại Lào./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục