Sau cuộc họp diễn ra vào chiều 21/4 với các đơn vị liên quan, Bộ Giao thông Vận tải quyết định mời đơn vị độc lập vào kiểm tra, đánh giá chất lượng bốn phiến dầm của gói thầu 3A.
Gói thầu 3A là dự án xây dựng cầu cạn Pháp Vân kéo dài thuộc dự án xây dựng cầu Thanh Trì và đoạn tuyến Nam vành đai ba thành phố Hà Nội bị rơi hôm 18/4.
Về chất lượng các phiến dầm bị rơi, hiện cả Ban Quản lý dự án Thăng Long và nhà thầu đều khẳng định các phiến dầm này bảo đảm chất lượng kỹ thuật. Mỗi phiến có một bộ hồ sơ riêng về chất lượng vật liệu, quy trình đúc và được liên danh tư vấn, giám sát nghiệm thu.
Hiện bên cạnh việc hợp tác với cơ quan điều tra, Tổng Công ty Thăng Long - đơn vị nhà thầu - cũng cho xây dựng phương án dọn dẹp số dầm rơi và thay thế dầm mới để có thể thi công ngay khi có thể nhằm bảo đảm tiến độ.
Chiều 22/4, nhà thầu sẽ trình phương án cho đơn vị tư vấn, giám sát. Dự kiến, việc thay thế bốn phiến dầm trong vòng từ bảy đến mười ngày tính từ khi các cơ quan điều tra kết thúc công việc, cho phép dọn dẹp hiện trường./.
Gói thầu 3A là dự án xây dựng cầu cạn Pháp Vân kéo dài thuộc dự án xây dựng cầu Thanh Trì và đoạn tuyến Nam vành đai ba thành phố Hà Nội bị rơi hôm 18/4.
Về chất lượng các phiến dầm bị rơi, hiện cả Ban Quản lý dự án Thăng Long và nhà thầu đều khẳng định các phiến dầm này bảo đảm chất lượng kỹ thuật. Mỗi phiến có một bộ hồ sơ riêng về chất lượng vật liệu, quy trình đúc và được liên danh tư vấn, giám sát nghiệm thu.
Hiện bên cạnh việc hợp tác với cơ quan điều tra, Tổng Công ty Thăng Long - đơn vị nhà thầu - cũng cho xây dựng phương án dọn dẹp số dầm rơi và thay thế dầm mới để có thể thi công ngay khi có thể nhằm bảo đảm tiến độ.
Chiều 22/4, nhà thầu sẽ trình phương án cho đơn vị tư vấn, giám sát. Dự kiến, việc thay thế bốn phiến dầm trong vòng từ bảy đến mười ngày tính từ khi các cơ quan điều tra kết thúc công việc, cho phép dọn dẹp hiện trường./.
Uông Lam (Vietnam+)