Hôm nay, 1/8, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã chính thức khai trương phần mềm Văn phòng giao dịch một cửa online vào công tác phục vụ xử lý công tác hành chính sinh viên.
Theo đó, phần mềm Văn phòng Giao dịch một cửa của Học viện cho phép sinh viên đề nghị cung cấp dịch vụ hành chính từ các máy tính tại bất cứ địa điểm nào, bất cứ lúc nào, thay vì phải đến trực tiếp.
Sau khi hệ thống tiếp nhận đơn đăng ký của sinh viên sẽ gửi phiếu hẹn trả kết quả đến thư điện tử của sinh viên.
Đến ngày hẹn trả kết quả, sinh viên đến Văn phòng Giao dịch một của của Học viện để nhận lại kết quả.
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông hiện có quy mô đào tạo trên 18.000 sinh viên. Theo Tiến sỹ Vũ Văn San, Giám đốc Học viện, phầm mềm này nhằm tạo điều kiện và hỗ trợ tối đa cho sinh viên trong khâu giải quyết các thủ tục hành chính đồng thời nâng cao hiệu quả, hiệu suất lao động của cán bộ tại Văn phòng Giao dịch một cửa.
“Là trường đại học hàng đầu về ICT, Học viện đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, hướng tới xây dựng Học viện trở thành trường trọng điểm quốc gia. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ người học cũng là một trong các giải pháp để mang lại môi trường học tập thân thiện, lấy người học làm trung tâm. Chúng tôi luôn mong muốn và cam kết dành những điều kiện tốt nhất phục vụ cho người học,” ông San nói.
Chia sẻ tại lễ khai trương, các sinh viên của Học viện tỏ ra rất hào hứng với phần mềm giao dịch trực tuyến này. Theo các em, sự hỗ trợ của phần mềm sẽ giúp cho các em không mất thời gian đi lại, chờ đợi cho những vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính./.