Nhiều người đã hào hứng đón nhận sự xuất hiện của mẫu xe điện iMiEV mùa hè năm ngoái và nhà sản xuất Mitsubishi đã “phản ứng” lại động thái này bằng cách tiếp tục cho ra mắt mẫu xe iMiEV 2010.
Hãng xe Nhật Bản đã ký thỏa thuận với hai công ty điện lực ở California để chạy thử mẫu xe này tại Mỹ.
Mẫu xe điện mới của Mitsubishi được trang bị ắc quy thế hệ mới do Công ty GS Yuasa phát triển. Xe có thể đạt tốc độ 230km/giờ và có tầm hoạt động 250km cho mỗi lần sạc. Nóc xe còn được gắn một tấm pin mặt trời, tạo điện năng nạp cho ắcquy. Xe có đủ điều hòa và cửa sổ điện.
Đương nhiên là pin mặt trời này không thể cung cấp đủ điện năng cho xe. Mitsubishi đã trang bị cho iMiEV hệ thống nạp điện cả ở trạm nạp và nguồn điện gia đình. Hệ thống này còn hiển thị thời gian nạp, lượng điện trong ắc quy và số km xe chạy được với lượng điện đó.
IMiEV có ba động cơ điện gồm hai động cơ lắp vào hai bánh trước, động cơ còn lại lắp vào bánh sau.
Một điểm đặc biệt nữa là nhựa dùng chế tạo phụ tùng xe được gọi là “nhựa xanh," sản xuất từ cây tre, thân thiện môi trường và dễ tái sử dụng. Quá trình sản xuất ra loại nhựa đặc biệt này cũng thải ra ít khí CO2 hơn các loại nhựa khác.
IMiEV được thiết kế với hình dáng là một chiếc hatchback-coupe. Nhưng, đặc biệt nhất là giá thành, chỉ 17.000 USD./.
Hãng xe Nhật Bản đã ký thỏa thuận với hai công ty điện lực ở California để chạy thử mẫu xe này tại Mỹ.
Mẫu xe điện mới của Mitsubishi được trang bị ắc quy thế hệ mới do Công ty GS Yuasa phát triển. Xe có thể đạt tốc độ 230km/giờ và có tầm hoạt động 250km cho mỗi lần sạc. Nóc xe còn được gắn một tấm pin mặt trời, tạo điện năng nạp cho ắcquy. Xe có đủ điều hòa và cửa sổ điện.
Đương nhiên là pin mặt trời này không thể cung cấp đủ điện năng cho xe. Mitsubishi đã trang bị cho iMiEV hệ thống nạp điện cả ở trạm nạp và nguồn điện gia đình. Hệ thống này còn hiển thị thời gian nạp, lượng điện trong ắc quy và số km xe chạy được với lượng điện đó.
IMiEV có ba động cơ điện gồm hai động cơ lắp vào hai bánh trước, động cơ còn lại lắp vào bánh sau.
Một điểm đặc biệt nữa là nhựa dùng chế tạo phụ tùng xe được gọi là “nhựa xanh," sản xuất từ cây tre, thân thiện môi trường và dễ tái sử dụng. Quá trình sản xuất ra loại nhựa đặc biệt này cũng thải ra ít khí CO2 hơn các loại nhựa khác.
IMiEV được thiết kế với hình dáng là một chiếc hatchback-coupe. Nhưng, đặc biệt nhất là giá thành, chỉ 17.000 USD./.
Tùng Lâm (Vietnam+)