Tờ Tạp chí Phố Wall đưa tin hãng sản xuất xe hơi Mitsubishi của Nhật Bản có kế hoạch đến năm 2012 sẽ giới thiệu mẫu xe điện cỡ nhỏ i-MiEV tại thị trường Trung Quốc và có thể sản xuất xe điện ở Trung Quốc để được hưởng trợ giá của Chính phủ nước này.
Mitsubishi đã giới thiệu mẫu i-MiEV ở thị trường Nhật Bản hồi năm ngoái, trở thành nhà sản xuất ôtô đầu tiên trên thế giới tung ra mẫu xe điện sản xuất hàng loạt.
Việc giới thiệu mẫu xe điện này ở thị trường Trung Quốc sẽ nằm trong kế hoạch hướng tới các thị trường nước ngoài của hãng, trong đó có một số nước ở châu Âu và châu Á.
Chủ tịch Mitsubishi, Osamu Masuko, cho biết hãng muốn giới thiệu mẫu xe trên ở thị trường Trung Quốc vào năm 2011 song do chưa thể thực hiện được vì chưa sản xuất đủ pin cho mẫu xe này.
Theo Masuko, tất cả xe điện i-MiEV sẽ được xuất từ Nhật Bản sang Trung Quốc.
Mitsubishi có thể cân nhắc sản xuất xe điện tại Trung Quốc trong thời gian tới nếu được hưởng trợ giá từ phía Chính phủ Trung Quốc dành cho xe điện.
Mitsubishi đang đặt mục tiêu đến năm 2015 sẽ bán được 300.000 chiếc xe/năm tại thị trường Trung Quốc, tăng so với mức 180.000 chiếc mà hãng đặt mục tiêu bán được trong năm nay.
Năm 2009, hãng đã bán được 125.000 chiếc tại thị trường này./.
Mitsubishi đã giới thiệu mẫu i-MiEV ở thị trường Nhật Bản hồi năm ngoái, trở thành nhà sản xuất ôtô đầu tiên trên thế giới tung ra mẫu xe điện sản xuất hàng loạt.
Việc giới thiệu mẫu xe điện này ở thị trường Trung Quốc sẽ nằm trong kế hoạch hướng tới các thị trường nước ngoài của hãng, trong đó có một số nước ở châu Âu và châu Á.
Chủ tịch Mitsubishi, Osamu Masuko, cho biết hãng muốn giới thiệu mẫu xe trên ở thị trường Trung Quốc vào năm 2011 song do chưa thể thực hiện được vì chưa sản xuất đủ pin cho mẫu xe này.
Theo Masuko, tất cả xe điện i-MiEV sẽ được xuất từ Nhật Bản sang Trung Quốc.
Mitsubishi có thể cân nhắc sản xuất xe điện tại Trung Quốc trong thời gian tới nếu được hưởng trợ giá từ phía Chính phủ Trung Quốc dành cho xe điện.
Mitsubishi đang đặt mục tiêu đến năm 2015 sẽ bán được 300.000 chiếc xe/năm tại thị trường Trung Quốc, tăng so với mức 180.000 chiếc mà hãng đặt mục tiêu bán được trong năm nay.
Năm 2009, hãng đã bán được 125.000 chiếc tại thị trường này./.
Huy Bình (Vietnam+)