Chủ tịch hãng sản xuất xe hơi Mitsubishi của Nhật Bản Osamu Masuko ngày 25/10 cho biết họ đặt mục tiêu bán được 70.000 chiếc xe thể thao đa dụng Outlander SUV trên toàn cầu trong tài khóa 2012.
Phát biểu tại cuộc họp báo giới thiệu mẫu xe cỡ trung nói trên ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản, Chủ tịch Masuko cho hay Mitsubishi đã đặt mục tiêu bán được 1.000 chiếc Outlander mới mỗi tháng tại thị trường Nhật Bản trong tài khóa kết thúc vào cuối tháng 3/2013.
Theo hãng xe của Nhật Bản này, mẫu xe mới nói trên được trang bị một hệ thống an toàn có tên gọi là “e-Assist,” là hệ thống kiểm soát khoảng cách và tốc độ tương ứng của xe ở phía trước, tự động phanh trong trường hợp có thể xảy ra tai nạn.
Ngoài ra, hệ thống này còn cảnh báo khi người lái xe đi sang làn đường đối diện.
Không chỉ có vậy, mẫu xe trên còn có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm tới 22% so với mẫu xe đời trước nó, là mẫu xe được giới thiệu trong năm 2005 và đã bán được 660.000 chiếc trên toàn cầu kể từ đó đến nay.
Mẫu Outlander mới nói trên đã có mặt trên thị trường Nga và đã bán được 12.00 chiếc cho đến nay và nó vừa được tung ra thị trường châu Âu hồi tháng Chín vừa qua. Mitsubishi có kế hoạch giới thiệu mẫu xe này tại thị trường Trung Quốc, có thể là vào tháng 1/2013.
Tuy nhiên, ông Masuko cho hay hãng xe của ông sẽ “rất cẩn thận” đối với chiến lược bán xe Outlander mới ở Trung Quốc khi lưu ý rằng các hãng xe của Nhật Bản đang phải vật lộn trong hoạt động kinh doanh xe ở Trung Quốc do Tokyo và Bắc Kinh đang có tranh chấp chủ quyền về quần đảo Senkaku (Điếu Ngư)./.
Phát biểu tại cuộc họp báo giới thiệu mẫu xe cỡ trung nói trên ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản, Chủ tịch Masuko cho hay Mitsubishi đã đặt mục tiêu bán được 1.000 chiếc Outlander mới mỗi tháng tại thị trường Nhật Bản trong tài khóa kết thúc vào cuối tháng 3/2013.
Theo hãng xe của Nhật Bản này, mẫu xe mới nói trên được trang bị một hệ thống an toàn có tên gọi là “e-Assist,” là hệ thống kiểm soát khoảng cách và tốc độ tương ứng của xe ở phía trước, tự động phanh trong trường hợp có thể xảy ra tai nạn.
Ngoài ra, hệ thống này còn cảnh báo khi người lái xe đi sang làn đường đối diện.
Không chỉ có vậy, mẫu xe trên còn có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm tới 22% so với mẫu xe đời trước nó, là mẫu xe được giới thiệu trong năm 2005 và đã bán được 660.000 chiếc trên toàn cầu kể từ đó đến nay.
Mẫu Outlander mới nói trên đã có mặt trên thị trường Nga và đã bán được 12.00 chiếc cho đến nay và nó vừa được tung ra thị trường châu Âu hồi tháng Chín vừa qua. Mitsubishi có kế hoạch giới thiệu mẫu xe này tại thị trường Trung Quốc, có thể là vào tháng 1/2013.
Tuy nhiên, ông Masuko cho hay hãng xe của ông sẽ “rất cẩn thận” đối với chiến lược bán xe Outlander mới ở Trung Quốc khi lưu ý rằng các hãng xe của Nhật Bản đang phải vật lộn trong hoạt động kinh doanh xe ở Trung Quốc do Tokyo và Bắc Kinh đang có tranh chấp chủ quyền về quần đảo Senkaku (Điếu Ngư)./.
Huy Bình (Vietnam+)