Hãng Mitsubishi Heavy Industries Ltd. của Nhật Bản vừa cho biết hãng này sẽ sản xuất các thiết bị tăng áp tại Mỹ từ năm 2014.
Hãng này dự kiến nhu cầu đối với thiết bị tăng áp sử dụng trong các động cơ dung tích nhỏ dành cho các xe tiết kiệm nhiên liệu hơn ở Mỹ sẽ tăng lên.
Hãng trên có kế hoạch đầu tư khoảng 1 tỷ yen cho một dây chuyền sản xuất thiết bị tăng áp tại khu vực nhà máy sản xuất điều hòa không khí dành cho xe ôtô của mình ở bang Indiana của Mỹ.
Dự kiến trong giai đoạn đầu, công suất sản xuất thiết bị tăng áp hàng năm của dây chuyền này sẽ là 600.000 chiếc trước khi được nâng lên hơn 1,2 triệu chiếc.
Mitsubishi Heavy cho hay xe sử dụng động cơ tăng áp dung tích nhỏ đã trở nên phổ biến ở châu Âu và Trung Quốc với tư cách là xe thân thiện với môi trường và doanh số xe này được kỳ vọng là sẽ tăng lên do các quy định về mức tiêu thụ nhiên liệu nghiêm ngặt hơn sắp được áp dụng ở Mỹ.
Trong khi đó, hãng sản xuất xe tải và xe buýt Mitsubishi Fuso (Nhật Bản) vừa cho biết hãng này sẽ giới thiệu các xe buýt dùng cho ngành du lịch được trang bị một hệ thống phanh mới có khả năng tự động làm giảm tốc độ của xe trong trường hợp có khả năng xảy ra va chạm.
Xe buýt Aero Queen và Aero Ace mới của Mitsubishi Fuso nói trên, sẽ được bán ở thị trường Nhật Bản từ ngày 15/1/2013, sử dụng một hệ thống radar phát hiện, kiểm soát các xe và các đối tượng khác ở đằng trước và hệ thống cảnh báo sẽ phát ra tiếng chuông báo động cho người lái xe trong trường hợp có nguy cơ xảy ra va chạm trước khi hệ thống phanh tự động được kích hoạt.
Mitsubishi Fuso cho hay họ đang trang bị hệ thống mới này cho mẫu xe trên khi chính phủ Nhật Bản quyết định yêu cầu các xe buýt cỡ lớn từ tháng 11/2014 phải trang bị các hệ thống phanh tự động sau một vụ tai nạn chết người hồi tháng Tư vừa qua.
Trong vụ tai nạn trên đường cao tốc Kanetsu nói trên, một chiếc xe buýt du lịch đã đâm vào bước tường bên lề đường cao 3m, làm bảy người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương. Người lái xe buýt sau đó cho biết ông ta bị mất lái còn cảnh sát thì không phát hiện thấy dấu hiệu người lái xe đã sử dụng phanh xe.
Mẫu xe buýt Aero Ace được trang bị hệ thống phanh mới nói trên có giá 40.569 yen, cao hơn 300.000 yen so với mẫu xe không được trang bị hệ thống phanh này./.
Hãng này dự kiến nhu cầu đối với thiết bị tăng áp sử dụng trong các động cơ dung tích nhỏ dành cho các xe tiết kiệm nhiên liệu hơn ở Mỹ sẽ tăng lên.
Hãng trên có kế hoạch đầu tư khoảng 1 tỷ yen cho một dây chuyền sản xuất thiết bị tăng áp tại khu vực nhà máy sản xuất điều hòa không khí dành cho xe ôtô của mình ở bang Indiana của Mỹ.
Dự kiến trong giai đoạn đầu, công suất sản xuất thiết bị tăng áp hàng năm của dây chuyền này sẽ là 600.000 chiếc trước khi được nâng lên hơn 1,2 triệu chiếc.
Mitsubishi Heavy cho hay xe sử dụng động cơ tăng áp dung tích nhỏ đã trở nên phổ biến ở châu Âu và Trung Quốc với tư cách là xe thân thiện với môi trường và doanh số xe này được kỳ vọng là sẽ tăng lên do các quy định về mức tiêu thụ nhiên liệu nghiêm ngặt hơn sắp được áp dụng ở Mỹ.
Trong khi đó, hãng sản xuất xe tải và xe buýt Mitsubishi Fuso (Nhật Bản) vừa cho biết hãng này sẽ giới thiệu các xe buýt dùng cho ngành du lịch được trang bị một hệ thống phanh mới có khả năng tự động làm giảm tốc độ của xe trong trường hợp có khả năng xảy ra va chạm.
Xe buýt Aero Queen và Aero Ace mới của Mitsubishi Fuso nói trên, sẽ được bán ở thị trường Nhật Bản từ ngày 15/1/2013, sử dụng một hệ thống radar phát hiện, kiểm soát các xe và các đối tượng khác ở đằng trước và hệ thống cảnh báo sẽ phát ra tiếng chuông báo động cho người lái xe trong trường hợp có nguy cơ xảy ra va chạm trước khi hệ thống phanh tự động được kích hoạt.
Mitsubishi Fuso cho hay họ đang trang bị hệ thống mới này cho mẫu xe trên khi chính phủ Nhật Bản quyết định yêu cầu các xe buýt cỡ lớn từ tháng 11/2014 phải trang bị các hệ thống phanh tự động sau một vụ tai nạn chết người hồi tháng Tư vừa qua.
Trong vụ tai nạn trên đường cao tốc Kanetsu nói trên, một chiếc xe buýt du lịch đã đâm vào bước tường bên lề đường cao 3m, làm bảy người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương. Người lái xe buýt sau đó cho biết ông ta bị mất lái còn cảnh sát thì không phát hiện thấy dấu hiệu người lái xe đã sử dụng phanh xe.
Mẫu xe buýt Aero Ace được trang bị hệ thống phanh mới nói trên có giá 40.569 yen, cao hơn 300.000 yen so với mẫu xe không được trang bị hệ thống phanh này./.
Huy Bình (Vietnam+)